BY KKMTC
17 Sep 19 4:24 pm

สตรีมเมอร์สาวชื่อดัง โดนแบนจาก Twitch (อีกครั้ง) หลังไลฟ์สตรีมในชุดคอสเพลย์ Chun-Li

19 Views

สตรีมเมอร์สาวชื่อดัง Quqco โดนแบนจาก Twitch อีกครั้ง เพราะไลฟ์สตรีมด้วยการแต่งชุดคอสเพลย์ Chun-Li ที่มีการโชว์เรียวขามากเกินไป และเธอเชื่อว่าการแบนครั้งนี้เป็นฝีมือของคนกลุ่มเดิมที่เข้าข่ายเป็นพวก “ก่อกวน” ได้รุมรีพอร์ตเธอ

เว็บไซต์ PC Gamer รายงานว่า Quqco สตรีมเมอร์ Twitch สาว ผู้มีชื่อเสียงจากการไลฟ์สตรีมพร้อมกับการแต่งตัวสุดสยิว ได้ถูกทางทีมงาน Twitch ลงดาบแบนบัญชีอีกครั้ง หลังจากเธอถูกแจ้งรายงานหลายครั้งว่าได้ละเมิดกฎ Guidelines ประเภท “การนำเสนอเนื้อหาหรือกิจกรรมที่ชี้นำทางเพศ” จากการแต่งชุดคอสเพลย์ Chun-Li ของเกมซีรีส์ Street Fighter ที่มีการโชว์เรียวขาสูง แม้ว่าเธอยืนยันว่าชุดดังกล่าว ไม่มีการโชว์สัดส่วนขาที่ “เยอะเกินไป” ก็ตาม

หลังจากเธอโดนแบนจากทีมงาน Twitch ทางเจ้าสำนัก Kotaku ได้สอบถามข้อมูลกับเธอ เธอกล่าวว่าการแบนครั้งนี้ อาจสืบเนื่องมาจากมีบุคคลกลุ่มหนึ่งจากห้อง Subreddit “LivestreamFail” ซึ่งเข้าข่ายว่าเป็น “พวกก่อกวน” ได้รุมส่งรายงานเธอซ้ำหลายครั้ง เหมือนกรณีที่เธอเคยถูกแบน เพราะไลฟ์สตรีมที่เธิได้แต่งชุดคอร์สเพลย์ Mai Shiranui เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา

Quqco

Quqco

นอกจากนี้ เธอกล่าวแสดงความไม่พอใจต่อทีมงาน Twitch ผ่านทวิตเตอร์ ว่าทีมงานออกแบบ Guidelines กฎ “การนำเสนอเนื้อหาหรือกิจกรรมที่ชี้นำทางเพศ” ที่ค่อนข้างคลุมเครือไม่ชัดเจน และทาง Twitch มีสิทธิ์ลงโทษผู้ใช้ด้วยเหตุผลอื่น ๆ ที่ไม่ได้ระบุอยู่บน Guidelines โดยขึ้นอยู่กับ “การพิจารณา เจตนา หรือบริบทจากปัจจัยหลายอย่าง” ซึ่งทำให้สตรีมเมอร์หญิงหลายรายถูกแบนอย่างไม่ยุติธรรมจากการรุมส่งรีพอร์ตโดยพวก Troll

แต่อย่างไรก็ตาม การแบนของ Quqco ก็มีกระแสโต้เถียงจากผู้ชมหลายฝ่าย บางกลุ่มชี้ว่าการไลฟ์สตรีมของเธอ มีการโชว์สัดส่วนที่ล่อแหลมจริง ๆ โดยเฉพาะช่วงที่เธอกำลังนั่งขัดสมาธิบนเก้าอี้ แล้วโผล่โชว์เรียวขาของเธอมากจนเกินไป ซึ่งอีกฝ่ายก็ชี้ว่าช่องอื่น ๆ มีการโชว์สัดส่วนร่างกายที่โจ่งแจ้งกว่าเคสของ Quqco หลายเท่า

https://twitter.com/CinderSlays/status/1173702474001043456

 

ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เธอเคยโดนแบนจากทีมงาน Twitch เพราะเธอแต่งตัว Mai Shiranui จากเกม Kings of Fighter โดยเธอกล่าวว่า “ฉันถูกรายงานทันที เพียงเพราะฉันทำตัวเป็น Thot” (Thot เป็นศัพท์อินเทอร์เน็ตไว้ใช้เรียกผู้หญิงที่ส่งภาพสยิวให้ผู้ชาย) รวมถึงเธอกล่าวว่าไม่ได้ละเมิดกฎ Guidelines หรือทำกิจกรรมที่ส่อไปในทางเพศ อย่างการนั่งยองและเต้นแต่อย่างใด

แม้ว่าทางทีมงานที่ดูแล LivestreamFail จะออกมาปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่อ้างอิงจากแหล่งข่าว Kotaku รายงานว่ามีผู้ใช้เว็บบอร์ด Reddit คนหนึ่งในช่อง LivestreamFail เขียนคอมเมนต์ว่า “ผมเห็นไลฟ์สตรีมของเธออีกแล้ววันนี้ และแน่นอนว่าผมกดรีพอร์ตเธอรัว ๆ ” ซึ่งโพสต์ดังกล่าวโดนลบไปแล้ว

Quqcoทาง Kotaku กำลังติดต่อกับทีมงาน Twitch เพื่อสอบถามสาเหตุการแบน Quqco ซึ่งหากมีเรื่องราวอัปเดตที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานข่าวสารต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top