BY Zreast
5 Aug 23 3:35 pm

สตรีมเมอร์ประกาศแจกฟรี PS5 ทำป่วนทั่วนิวยอร์กจนมีผู้บาดเจ็บ และสุดท้ายเจ้าตัวถูกตำรวจรวบ

30 Views

กลายเป็นเหตุวุ่นวายสนั่นนครนิวยอร์ก เมื่อ “Kai Cenat” สตรีมเมอร์คนดังที่มียอดผู้ติดตามบน Twitch และ YouTube รวมกันกว่า 10 ล้านคน ประกาศเตรียมแจกเครื่อง PlayStation 5 บนท้องถนน จนมีผู้คนแห่มารวมตัวกันนับพันที่ Union Square

โดยในช่วงบ่ายโมง (ตามเวลาท้องถิ่น) เริ่มมีคนมารวมตัวกันตามที่ Cenat ประกาศไว้ทางโซเชียลมีเดียว่าจะแจกเครื่อง PlayStation 5 ให้ฟรี ซึ่งเจ้าตัวมีตุนเอาไว้ถึง 300 เครื่อง ก่อนที่จะมีคนตามมาสมทบกันอย่างหนาแน่นเต็มถนนในช่วงราว ๆ 2 ชั่วโมงต่อจากนั้น

ด้วยความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาควบคุมสถานการณ์ แต่เหตุก็ลุกลามใหญ่โตจนกลายเป็นการจลาจล ซึ่งมีบางคนถึงกับปีนขึ้นรถ/หลังคาทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดิน และปาขวดน้ำใส่ตำรวจเพื่อตอบโต้

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทางกรมตำรวจนครนิวยอร์กระบุว่าเป็นการระดมพล “ระดับ 4” ซึ่งแปลว่ามีตำรวจราว ๆ 1,000 คนออกมาปฏิบัติหน้าที่ ส่วนทางฝั่งของ Cenat ก็ไลฟ์สตรีมอยู่ในรถท่ามกลางความวุ่นวาย โดยในช่วงหนึ่งเจ้าตัวนั้นบอกกับทุกคนว่า “พวกเขา (ตำรวจ) เริ่มใช้แก๊สน้ำตากันแล้ว”

“เราจะยังไม่ทำอะไรทั้งนั้นจนกว่าทุกอย่างจะปลอดภัย ทุกคนต้องดูแลตัวเองนะ เพราะข้างนอกนั่นมันสงครามเลยพวก”

Cenat กล่าว

อย่างไรก็ตาม Cenat ก็ไม่ได้แจกเครื่อง PlayStation 5 ตามที่บอกไว้ เมื่อท้ายที่สุดแล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตอนราว ๆ ห้าโมงเย็น จนทำให้ฝูงชนค่อย ๆ สลายตัวไปเองในหนึ่งชั่วโมงต่อมา

จากเหตุวุ่นวายในครั้งนี้ ทางตำรวจระบุว่า Cenat จัดกิจกรรมกลางแจ้งขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และมีคนถูกจับกุมอย่างน้อย 65 คน โดยคิดเป็นเยาวชนถึง 30 คนทีเดียว

ที่สำคัญคือเหตุการณ์นี้มีความอันตรายในระดับที่ตำรวจไม่เคยเจอมาก่อน เพราะเยาวชนเหล่านี้ไม่เชื่อฟังคำสั่งเจ้าหน้าที่เลย อีกทั้งยังพบเห็นการใช้ขวาน, พลั่ว, อุปกรณ์อื่น ๆ จากร้านก่อสร้าง รวมถึงมีการจุดดอกไม้ไฟพร้อมปาใส่ทั้งตำรวจและพวกเดียวกันด้วย

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top