BY KKMTC
9 May 18 5:56 pm

สตรีมเมอร์ชื่อดัง Ninja ขึ้นแท่นเป็นนักกีฬาที่มี Social Interactions มากที่สุดประจำเดือนเมษายน

10 Views

เมื่ออดีตนักกีฬา E-Sport สามารถเปรียบเทียบกับนักฬาระดับโลกได้


ชีวิตหลังจากวางนวมให้กับวงการ E-Sport สำหรับเกม PUBG และ Halo 3 อย่าง Ninja แล้วผันตัวเป็นสตรีมเมอร์จนกลายเป็นผู้เล่นที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งใน Twitch จนล่าสุด Ninja ได้ขึ้นสถิติในตำแหน่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ในฐานะอาชีพความเป็นอยู่สำหรับเขาเอง

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา นาม Bryce Blum ผู้ร่วมก่อตั้ง ESG Law บริษัทตัวแทนผลักดันให้วงการ E-Sport ทั่วโลก ได้โพสต์ข้อความทวิตเกี่ยวกับสถิติ 10 อันดับบุคคลที่มี Social Interactions หรือการปฏิสัมพันธ์ทางสังคมมากที่สุดในโลก (การไลค์ คอมเม้นต์ แชร์ และรีทวิต) ซึ่ง Ninja แซงอันดับทั้งหมดแล้วครองอันดับที่ 1 ด้วยจำนวน 150 ล้านครั้ง โดยแซงอดีตอันดับที่ 1 อย่าง Cristiano Ronaldo นักฟุตบอลระดับโลก (132 ล้าน) และอันดับที่ 2 Vira Kohli นักกีฬา Cricket (43 ล้าน) จากที่ Ninja ได้ครอบครองอันดับที่ 3 ในประจำเดือนเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยจำนวนยังอยู่ที่ 66.7 ล้าน โดยสถิติรวมจากโซเซียลมีเดียหลัก อย่างเช่น Facebook, Instagram และ Twitter อ้างอิงจาก Hookit.com เว็บไซต์คำนวณสถิตินักกีฬาโดยรวมทั้งหมด

โดยเหตุที่ Ninja ติดอันดับ Social Interactions มากที่สุดในเดือนเมษายน อาจจะเป็นเรื่องที่ Ninja สตรีมมิ่งเล่นเกม Fortnite ร่วมกับนักแรปเปอร์อเมริกันชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Drake กับ Travis Scott และนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล Juju Smith-Schuster ในแชนแนล Twitch ของ Ninja เอง แล้วเดือนเมษายนที่ผ่านมา Ninja ก็ได้ทำลายสถิติตนเองในตำแหน่งไลฟ์สตรีมมิ่งที่มีคนรับชมพร้อมกันมากที่สุดถึง 667,000 คน ในคลิปสตรีมมิ่งอีเว้นต์ของเขาเอง ชื่อว่า “Ninja Vegas 2018

ใครจะไปเชื่อว่าอดีตนักกีฬาอีสปอร์ตที่ผันตัวเป็นสตรีมมิ่งใน Twitch จะมีคนที่พูดถึงและได้รับความสนใจเปรียบเสมือนนักกีฬาระดับโลกได้ ขอแสดงความยินดีกับ Ninja ด้วยครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top