BY Nuttawut Apiratwarakul
14 Jun 17 5:00 pm

สงครามไม่จบอย่าพึ่งนับศพทหาร! สื่อญี่ปุ่นเผย Konami ตามไล่ล่าก่อปัญหาให้ลูกทีม Kojima Productions

3 Views

ดูจะจากลากันอย่างไม่สวยจริงๆสำหรับพี่เทพ Kojima และบริษัท Konami หลังล่าสุดสื่อญี่ปุ่นออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าทาง Konami ถึงตามล้างแค้นเหล่าลูกทีมของ Kojima Productions 

โดยทางสำนักข่าว Nikkei ได้ออกมารายงานจากแหล่งข่าวว่าทาง Konami “ไม่พอใจ” อย่างมากกับการออกมาแสดงความคิดเห็นของ Kojima เกี่ยวกับเกม Metal Gear Survive ในงาน Tokyo Game Show เมื่อปี 2016

โดยในตอนนั้น Kojima ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าซีรีส์ Metal Gear มันเป็นเรื่องราวของสายลับ การเมือง และเขาก็ไม่คิดว่ามันจะมีซอมบี้โผล่มา และตัวเกมก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเขา  (ในตอนนั้นกลุ่มคนฟังก็มีการหัวเราะ เฮฮากันตามมา)  เหตุการณ์นี้น่าจะกลายเป็นชนวนสำคัญสร้างความไม่พอใจให้ Konami

Konami จึงทำการส่งจดหมายตอบโต้ไปยัง Kojima ระบุว่า Kojima “สร้างความเสื่อมเสียให้กับทีมงานอย่างไม่เป็นธรรม” หลังจากนั้นสองฝ่ายก็ยังมีเรื่องบาดหมางทางการเงินหลัง Kojima ระบุว่ายังไม่ได้รับเงินจาก Konami จนครบจำนวนส่วนทาง Konami ก็ระบุว่าจ่ายเงินให้ Kojima ไปหมดครบแล้ว

ดราม่าครั้งนี้ยังขยายไปจนสร้างความเดือดร้อนให้ลูกทีม Kojima Productions หลังพนักงานของ Kojima Productions ไม่สามารถเข้าร่วม Kanto IT Software Health Insurance Association หรือสมาคมประกันสุขภาพ Kanto IT Software โดยพวกเขาเชื่อว่า Konami เป็นผู้อยู่เบื้องหลังปัญหาครั้งนี้

เพราะทาง Konami เป็นผู้มีอำนาจใหญ่ในสมาคม ซึ่งการไม่สามารถเข้าร่วมสมาคมนี้ได้ทำให้ลูกทีม Kojima Productions เสียผลประโยชน์หลายอย่าง เช่นส่วนลดในประกันสุขภาพ ค่าโรงแรมหรือค่าสมาชิกยิมออกกำลังและร้านอาหาร

ยิ่งไปกว่านั้นแหล่งข่าวยังระบุว่า Konami ได้ระบุให้อดีตทีมงานที่ลาออกไปเข้าร่วมกับ Kojima ห้ามระบุใน Resume ของตนเองว่าเคยทำงานให้กับ Konami แถมมีการออกประกาศไปยังบริษัทอื่นให้อย่าจ้างอดีตทีมงานเหล่านี้ด้วย

แน่นอนว่า Konami ไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้แต่อย่างใด แต่ดูเหมือนว่าสงครามระหว่าง Kojima และ Konami จะยังไม่จบลงง่ายๆอย่างแน่นอน

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top