BY KKMTC
23 Jan 23 6:16 pm

ศิลปิน นำภาพจากเกม Virtua Fighter ต้นฉบับให้ AI ลองปรับปรุง มีผลลัพธ์ตัวละครมีผิวเนียน แต่ร่างกายเพี้ยน

19 Views

ศิลปิน และนักวิจัย AI Colin Williamson มีการนำภาพตัวละครจากเกม Virtua Fighter ต้นฉบับเมื่อปี 1993 มาให้ AI ลองปรับปรุง ซึ่งผลลัพธ์ออกมา ตัวละครมีผิวเนียนขึ้นชัดเจนก็จริง แต่ความถูกต้องของสรีระร่างกายก็ผิดเพี้ยน จนบางภาพออกมาดูหลอนใช้ได้เลยทีเดียว

โดย Williamson อธิบายว่าเขาได้นำภาพของเกม Virtua Fighter จาก Emulator ไปลงระบบ AI ที่เรียกว่า “img2img” แล้วเขียนรายละเอียดเพิ่มเติมด้วยตัวอักษร ส่งผลทำให้ภาพตัวละครทั้งหมดที่เคยเป็นผิว Polygon เหลี่ยม ๆ กลายเป็นตัวละครผิวเนียนดูสมจริงอย่างชัดเจน

Virtua Fighter

Virtua Fighter (4)

Virtua Fighter (3)

Virtua Fighter (2)

แต่แน่นอน เนื่องจากเป็นภาพที่ประมวลผลด้วย AI ที่ยังไม่ถูกต้อง 100% ทำให้บางตัวละครในภาพถ่ายนั้น มีสรีระร่างกายที่ผิดเพี้ยน อย่างไรก็ตาม Williamson กล่าวว่า img2img เป็นระบบ AI ที่ทำได้ดีที่สุดแล้ว และสิ่งที่ยากที่สุด คือการเขียนอธิบายเกี่ยวกับเสื้อผ้าที่ตัวละครในเกมกำลังสวมใส่

สุดท้าย Williamson รู้สึกมีความรู้สึกที่ได้ควบคุมการวิจัย AI ที่ใช้มูลค่ากว่าหลายล้านเหรียญฯ เพื่อสร้างภาพโง่ ๆ ที่ทำให้ผู้คนหัวเราะได้

ปัจจุบัน AI ยังคงเป็นเทคโนโลยีที่หลายคนกำลังพูดถึงในสังคม โดยบางคนเชื่อว่า AI อาจจะกลายเป็นเครื่องมือไว้ใช้ช่วยทำงานให้รวดเร็วมากขึ้นในอนาคต แต่ก็มีความกังวลว่า AI จะเข้ามาทดแทนคนงานที่เป็นมนุษย์จริง ๆ ได้เช่นกัน จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: ArsTechnica

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top