BY StolenHeart
2 Mar 19 10:13 am

ศาลอเมริกาตัดสินให้ Huawei ไม่มีความผิดฐานขโมยข้อมูลของผู้ใช้งานในสหรัฐฯ

3 Views

หลังจากที่เป็นข่าวใหญ่ในวงการ IT มานานเกี่ยวกับประเด็นในเรื่องของการขโมยข้อมูลของผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือแบรนด์ Huawei ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งอาจนำพาไปสู่ความเสียหายและสุ่มเสี่ยงของประเทศชาติได้ โดยล่าสุดนี้ได้มีการตัดสินแล้วว่าบริษัท Huawei ไม่มีความผิดตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

โดยเว็บไซด์ Engadget ได้รายงานว่า ในวันนี้ศาลสูงของสหรัฐอเมริกาที่เมืองซีแอดเติ้ล ได้มีคำตัดสินออกมาแล้วว่า บริษัท Huewei จากประเทศจีนไม่มีความผิดในข้อหาโจรกรรมข้อมูลของผู้ใช้งาน ละเมิดกระบวนการยุติธรรม และฉ้อโกงทางการเงิน ตามที่ถูกกล่าวหาโดยกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา แต่ก็จะมีการยื่นอุทธรณ์ เพื่อสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป โดยจะมีการพิจารณาคดีเพื่อไต่สวนอีกครั้งในเดือนมีนาคมปี 2020 ซึ่งถ้า Huawei มีความผิดจริง ก็จะถูกปรับเงินเป็นจำนวน 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (150 ล้านบาทไทย)

Huawei ตกเป็นข่าวฉาวอย่างต่อเนื่องหลายครั้ง ตั้งแต่ที่คุณ Meng Wingzhou CFO ของบริษัทถูกทางแคนาดาจับได้ว่าขายสินค้าให้กับอิหร่าน​ และถูกทางประเทศสาธารณรัฐเช็กกาหัวว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงอีกด้วย

แต่ก็ยังมีอีกหลายข้อหาที่ทางศาลยังไม่ได้พิจารณาความผิดอยู่ถึง 13 กระทงด้วยกัน ซึ่งเป็นข้อที่เกี่ยวข้องกับทาง Huawei และ Meng Wingzhou CFO ของบริษัท และทางศาลสูงก็จะทำการไต่สวนเรื่องนี้ตามขั้นตอนต่อไป

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top