BY KKMTC
4 Mar 21 6:00 pm

ศาลยกฟ้องคดี EA Sports ได้แฝงสคริปต์ “DDA” ที่ทำให้เกมยากขึ้นใน FUT หลังตรวจสอบพบว่าโค้ดเกมไม่มีสคริปต์ DDA

4 Views

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 มีเกมเมอร์ FIFA จำนวน 3 คนได้รวมตัวยื่นฟ้องทีมตัวแทนจำหน่าย EA Sports โดยอ้างว่า EA อาจแอบใส่สคริปต์ “Dynamic Difficulty Adjustment” ในเกม FIFA Ultimate Team

อ้างอิงจากโจทก์ Dynamic Difficulty Adjustment เป็นสคริปต์ที่เข้าไปสอดแทรกดัดแปลงตรงส่วนของสถิติผู้เล่น, โอกาสในการเล่นเกม และผลลัพธ์โดยรวมของเกมออนไลน์ โดยโจทก์กล่าวว่า DDA เป็นการทำให้ “เพิ่มความยากของตัวเกมโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย” เพื่อพยายามขาย Ultimate Team Pack ให้ได้มากขึ้น

การฟ้องร้องเกี่ยวกับสคริปต์ DDA ในเกม FIFA Ultimate Team ได้ถูกยื่นเรื่องไปถึงศาลแคลิฟอร์เนียเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020 โดยศาลบังคับให้ EA ต้องส่งโค้ดเกมทั้งหมด เพื่อทำการตรวจสอบว่า EA มีความพยายาม “เพิ่มความยากของตัวเกมโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย” ตามที่โจทก์กล่าวอ้างจริงหรือไม่

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ EA Sports ออกแถลงการณ์ว่าคดีฟ้องร้องเกี่ยวกับสคริปต์ DDA ในเกม FIFA Ultimate Team ได้ถูกยกฟ้องเป็นที่เรียบร้อย หลังจากศาลตรวจสอบโค้ดเกมพบว่าเกม FIFA ไม่มีการใช้สคริปต์ DDA ตามที่โจทก์กล่าวไว้

ตัวแทน EA Sports กล่าวแถลงการณ์ว่า แม้ EA เป็นเจ้าของสิทธิบัตรเทคโนโลยี DDA จริง แต่บริษัทยืนยันว่าสคริปต์ DDA นั้น ไม่ได้ถูกใช้ในเกม FIFA, Madden และ NHL Ultimate Team ตามที่โจทก์กล่าวอ้าง

นอกจากนี้ EA ระบุอีกครั้งว่าบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความเชื่อมั่น ด้วยการรับข้อเสนอแนะ เปิดให้วิพากษ์วิจารณ์ รวมถึงชี้แจงรายละเอียดเกมถึงกลุ่มเกมเมอร์อย่างชัดเจนต่อไป

Jason Zajnoc, Danyael Williams และ Pranko Lozano กลุ่มโจทก์ผู้ฟ้องร้อง EA Sports ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการถอนฟ้องร้องครั้งนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top