BY Zreast
26 Feb 21 2:01 am

ศาลมีคำสั่งให้ Valve เปิดเผยข้อมูลรายได้ 436 เกมบน Steam แก่ Apple เพื่อประกอบการสู้คดีกับ Epic Games

3 Views

ดูเหมือน Valve จะหนีไม่พ้นต้องเข้ามามีเอี่ยวด้วยจนได้ เมื่อศาลได้มีคำสั่งให้ต้องส่งมอบข้อมูลของเกมบนหน้าร้านค้า Steam จำนวน 436 เกมแก่ Apple ไว้สู้คดีกับทาง Epic Games

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานเปิดเผยว่า Apple พยายามจะดึง Valve เข้ามามีส่วนพัวพันด้วย ในการต่อสู้คดีกับทาง Epic Games ล่าสุดทางศาลแขวงในรัฐแคลิฟอร์เนียได้ออกคำสั่งดังกล่าว โดยข้อมูลส่วนที่ต้องได้รับการเปิดเผย จะเป็นข้อมูลการเงินของเกมนับร้อยที่วางขายอยู่บน Steam ในช่วง 2-3 ปีให้หลังมานี้

ในทีแรก คำร้องขอข้อมูลของ Apple นั้นกว้างมาก อีกทั้งยังมีหลายส่วนที่ดูไม่จำเป็นกับรูปคดี Valve จึงไม่ให้ความร่วมมือ แต่ศาลก็ได้ลดขอบเขตลงมาให้เหลือเพียง 436 เกม แทนที่จะเป็น 30,000 กว่าเกมในตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

ผู้พิพากษา Judge Hixson ได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้แก่ทางทนายของ Valve ในระหว่างการประชุมเมื่อวันที่ผ่านมา และยังบอกว่าไม่ใช่แค่ Valve ที่โดนหมายศาลให้เปิดเผยข้อมูล เพราะทาง Samsung เองก็ต้องส่งมอบข้อมูลของ Galaxy App Store มาด้วยเช่นเดียวกัน แต่ยังไม่ทราบว่ามีรายละเอียดคล้ายคลึงกันหรือไม่

Valve มีเวลาถึงประมาณกลางเดือนมีนาคม ในการจัดเตรียมและส่งมอบข้อมูลให้แก่ Apple ขณะเดียวกัน Epic และ Apple ก็มีกำหนดต้องมาขึ้นชั้นศาลเพื่อไต่สวนเบื้องต้นในเดือนเมษายน ก่อนที่จะเริ่มพิจารณาคดีจริง ๆ ในเดือนพฤษภาคมนี้

ที่มา : Kotaku

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top