BY KKMTC
25 Aug 20 2:33 pm

วิดีโอทีเซอร์ Call of Duty: Black Ops Cold War ถูกแบนในจีน เพราะมีภาพจากเหตุการณ์ประท้วงจัตุรัสเทียนอันเหมิน

6 Views

Apple Daily และ South China Morning Post สำนักข่าวจากฮ่องกง รายงานว่าประเทศจีนได้ทำการบล็อกวิดีโอทีเซอร์การเปิดตัวเกม Call of Duty: Black Ops Cold War เนื่องจากทีเซอร์ดังกล่าว มีการนำภาพจากเหตุการณ์ประท้วงจัตุรัสเทียนอันเหมินที่เคยเกิดขึ้นบนโลกจริงในปี 1989 มาปรากฏในวิดีโอ จนเป็นเหตุให้เกมเมอร์ชาวจีน เริ่มมีการพูดคุยเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวบนโลกออนไลน์

หากสังเกตจากวิดีโอทีเซอร์ Call of Duty: Black Ops Cold War (วิดีโอจาก IGN) ในช่วงเวลา 1:05 นาที จะมีภาพหนึ่งที่มีกลุ่มนักศึกษาหลายคนยืนบนรถหุ้มเกราะ ซึ่งเกมเมอร์ชาวไต้หวัน และฮ่องกง (หรือรวมถึงจีน) หลายคน ได้สังเกตมั่นใจว่าภาพดังกล่าวมาจากเหตุการณ์ประท้วงจัตุรัสเทียนอันเหมินอย่างแน่นอน

ภาพเหตุการณ์ประท้วงจัตุรัสเทียนอันเหมิน ในวิดีโอทีเซอร์ Call of Duty: Black Ops Cold War

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัท Activision จึงตัดสินใจรีอัปโหลดเป็นวิดีโอทีเซอร์ขนาดสั้นในระยะความยาวที่ 1 นาที (เวอร์ชันเดิมมีระยะความยาวที่ 2 นาที) ซึ่งมีการตัดภาพจากเหตุการณ์ประท้วงจัตุรัสเทียนอันเหมินทิ้งออกไป

อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์ยังสามารถรับชมวิดีโอทีเซอร์ Call of Duty: Black Ops Cold War เวอร์ชันดั้งเดิมได้ที่ช่อง YouTube ของสื่อเกมต่างประเทศหลายแห่ง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top