BY Nattapit Arsirawatvanit
6 Mar 18 12:51 pm

วางใจได้ ! ผู้พัฒนา Anthem บอกเอง “PC Version เด็ดดวงแน่นอน”

2 Views

คลายความกังวลกันไปได้ (หรือเปล่า) สำหรับเกมเมอร์ชาว PC แฟนๆ  Bioware 

จะมีผู้พัฒนาคนไหนที่ใส่ใจเท่า Brendon Holmes ครีเอทีฟของ Bioware เพราะไม่นานมานี้เขาได้เข้าไปตอบคำถามแฟน ๆ ใน Reddit (คล้าย ๆ พันทิปบ้านเรานี่แหละ) โดยเข้าไปคราวนี้เขาได้ให้คำตอบเรื่องสำคัญ ๆ อยู่สองเรื่อง คือ คุณภาพของเวอร์ชั่น PC และระบบอาวุธในเกม

คำถามแรกที่ถูกถามคือเรื่องคุณภาพของเวอร์ชั่น PC เพราะผู้เล่นหลาย ๆ คนเคยมีประสบการณ์ที่ย่ำแย่ในการเล่นเกมที่ Port จากเครื่องอื่นมาก่อน กินทรัพยากรบ้าง บัคบ้างอะไรบ้าง ตรงนี้เขาตอบแบบง่าย ๆ สั้น ๆ เลยว่า มันกำลังถูก “พัฒนาอย่างต่อเนื่อง” อยู่ในสตูดิโอ เพราะฉะนั้นเรามั่นใจได้เลยว่าตัวเกม Anthem นั้น ไม่ได้ทำแพลตฟอร์ม PC มาเพื่อทิ้งขว้างอย่างแน่นอน

 

 

อีกคำถามที่น่าสนใจมาก ๆ ที่ถูกถามคือ ระบบอาวุธในเกม ผู้ที่ตั้งคำถามได้ถามทาง Holmes ว่าระบบอาวุธจะเป็นแบบไหน ระหว่างแบบที่เราเห็นในเกม MMOs ทั่วไป ประเภทที่ใส่แล้วมีค่าสถานะเพิ่มขึ้น ต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ หรือเป็นประเภทที่อัพเกรดเมื่อคุณใช้งานมันหนัก ๆ ตรงนี้ Holmes ตอบว่าจริง ๆ แล้วระบบทั้งสองอย่างถูกรวมอยู่ในเกมนี้อยู่แล้ว เขาอธิบายว่าคุณอาจจะพบเจอของใหม่ ๆ ระหว่างทางที่ดีกว่าของเดิมที่คุณใส่อยู่ แต่คุณสามารถเลือกจะใส่มันเลยหรือใช้อัพเกรดของเก่าของคุณให้เจ๋งขึ้นก็ได้ ตรงนี้ก็ลองไปจินตนาการเอาเองนะจ๊ะว่าจะออกมาในรูปแบบไหน

 

 

สำหรับ Anthem จะวางจำหน่ายในปี 2019 นี้บน PS4, Xbox One และ PC ใครมีเครื่องอยู่ในลิสต์นี้ก็เก็บเงินรอไว้ได้เลย !!

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top