BY StolenHeart
16 Mar 19 10:43 am

วงในเผย EA ให้อิสระแก่การพัฒนาเกมแก่ Bioware อย่างเต็มที่โดยไม่บังคับ

1 Views

อย่างที่ทราบกันดีว่าตัวเกม Anthem ในเวลานี้นั้นมีปัญหาอย่างมากทั้งทางด้านเทคนิคและอื่น ๆ จนทำให้เหล่าผู้เล่นรู้สึกผิดหวังและเสียใจอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่าเหล่าผู้เล่นหลายคนก็พร้อมใจกันกล่าวโทษทาง EA ว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกมประสบความย่ำแย่มากกว่าที่คาดคิด แต่ก็มีข้อมูลใหม่จากคนในวงการออกมาแก้ต่างแล้วว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง

Jason Schreier บรรณาธิการฝ่ายข่าวของเว็บไซต์ Kotaku ได้โพสไขข้อข้องใจแก่แฟนเกมในประเด็นที่ว่า EA บังคับ Bioware ให้สร้างเกมในแบบที่ตัวเองต้องการหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้เขาบอกว่าไม่เป็นความจริงแม้แต่น้อย

“ผมเห็นหลายคนพูดถึงเรื่องที่ว่า EA เป็นฝ่ายบังคับให้ Bioware สร้างเกมออนไลน์ตามแบบที่ตัวเองต้องการ ไม่จริงเลย ที่จริง EA ให้อิสระแก่ทางสตูดิโออย่างมากด้วยซ้ำ แต่แรงกดดันที่ใหญ่หลวงมันมาจากการจัดการทรัพยากรและประโยคที่ว่า “แล้วเกมแบบ FIFA Ultimate Team ของคุณล่ะมีไหม?” “

ซึ่งคุณ Schreier ก็ได้พยายามย้ำเรื่องนี้กับเหล่าคนที่เชื่อเรื่องนี้มานานแล้ว แต่ก็ยังมีการแชร์และบอกเล่าข้อมูลผิด ๆไปอย่างมากมายจากเหล่า Youtuber ว่าทาง EA บีบบังคับให้ Bioware สร้างเกมโคลนของ Destiny ออกมา และเรื่องราวที่เกิดขึ้นมันซับซ้อนมากกว่านั้นเยอะมาก ซึ่งเขาไม่อยากให้คนอื่น ๆ เข้าใจเรื่องนี้ผิด

ประเด็นสำคัญที่คุณ Schreier ชี้ให้เห็นอีกข้อก็คือ ความแตกต่างระหว่างประโยคที่ว่า “สร้างเกมโคลนของ Destiny ออกมาให้หน่อย” กับ “แสดงให้เราดูหน่อยว่าเกมของพวกคุณจะสร้างรายได้ในระยะยาวให้เรา” ซึ่งสาเหตุที่เขาพร่ำบอกอยู่นั้นจริง ๆ เป็นเรื่องหลังมากกว่าและมันมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

anthem

อย่างไรก็ดี เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าคุณภาพของเกม Anthem นั้นต่ำลงจริง ๆ แต่ทางทีมงาน Bioware ก็ไม่ได้ท้อถอย เตรียมปรับปรุงตัวเกมให้ดีขึ้นและรับฟังเสียงของแฟน ๆ เพื่อแก่ไขในสิ่งที่ผิดพลาด แต่จะเร็วพอก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปหรือไม่ ก็ต้องมาดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top