BY StolenHeart
3 Feb 19 7:33 am

วงในคาด PlayStation 5 จะรองรับเกมจาก PlayStation 4 เต็มรูปแบบ

15 Views

ยังคงเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องสำหรับเครื่องเกม PlayStation รุ่นใหม่จาก Sony อย่าง PlayStatrion 5 ที่เริ่มมีข่าวคราวหนาหูมากขึ้นเรื่อย ๆ เกี่ยวกับการพัฒนา โดยก่อนหน่้านี้ก็มีรายงานว่าเครื่องรุ่นใหม่นี้เข้าสู่ช่วงการพัฒนาขั้นสุดท้ายแล้ว และข่าวลือล่าสุดนี้เราก็มีโอกาสที่จะได้เห็นเครื่อง PlayStation 5 รองรับการเล่นเกมของ PlayStation 4 อย่างเต็มรูปแบบด้วย

โดยข่าววงในนี้เปิดเผยโดย John Linneman ทีมงานของ Digital Foundry ในเครือของ Eurogamer ว่าเครื่องเล่นเกม PlayStation รุ่นใหม่จะมีระบบ Backward Compatible หรือรองรับการเล่นเกมจากเครื่องรุ่นเก่าอย่าง PlayStation 4 ได้อย่างเต็มรูปแบบแน่นอน ซึ่งเขาเชื่อว่าจุดขายในเรื่องของการเล่นเกมจากเครื่องรุ่นเก่านั้นจะกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจากการออกแบบสถาปัตยกรรม x86 ในเครื่อง PS4 ที่วางเอาไว้นั้นจะทำให้ระบบเหล่านี้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพบน PS5 ด้วย

Linneman ยังบอกอีกว่า ที่เครื่อง PS4 นั้นไม่รองรับการเล่นเกมของ PS3 นั้นก็เพราะขาดฮาร์ดแวร์บางตัวที่ช่วยให้มันทำงานได้อย่างสมบรูณ์ เพราะชิป Jaguar นั้นไม่สามารถจำลองการทำงานของชิป Cell ได้ดีนัก และไม่ช่วยให้ความเร็วเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งก็ถือได้ว่า PS4 เป็นเครื่องเกมรุ่นแรกของ Sony ที่ไม่มีระบบนี้ใส่เข้ามานั่นเอง

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นการคาดเดาจากทางผู้สันทัดกรณีเท่านั้น ส่วนตัว PlayStation 5 จะออกมาตามนี้จริง ๆ หรือไม่นั้น ก็ต้องมาดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top