BY BOM
30 Jan 19 2:26 pm

PlayStation 5 กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาขั้นสุดท้าย

8 Views

สำหรับเครื่อง PlayStation 4 แล้วในตอนนี้มีอายุเกือบ ๆ 6 ขวบแล้ว ทำให้สาวกของ Sony หลายคนต่างเฝ้าหวังที่จะเห็นเครื่อง PlayStation 5 เสียที ซึ่งในวันนี้ก็ได้มีข่าวเกี่ยวกับเครื่อง Console เครื่องนี้ออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้รับรู้เพิ่มเติมแล้ว

เว็บไซต์ gamesradar ได้อ้างอิงคำพูดจากนักวิเคราะห์ชื่อดังนามว่า Daniel Ahmad ที่ได้ให้ข้อคิดเห็นว่าในตอนนี้เครื่อง PlayStation 5 กำลังอยู่ในช่วงสุดท้ายของการพัฒนา โดยอ้างจากความคิดเห็นของสมาชิกเว็บไซต์ ResetEra นามว่า ZhugeEX ที่ได้นำเสนอสถิติเกี่ยวกับรายได้ของ PSN และให้ความคิดเห็นที่ว่าเครื่องเกม PlayStation 5 ในตอนนี้อยู่ในมือของเหล่านักพัฒนาเกมประเภท Sony 1P (First-party studios) หรือ Studios หลักในการพัฒนาเกม Exclusive ของทางฝั่ง Sony เพื่อพัฒนาเกมรองรับเรียบร้อยแล้ว ทำให้ PlayStation 5 อยู่ในช่วงสุดท้ายสำหรับการพัฒนาและพร้อมที่จะสร้างเกมออกมารองรับ ซึ่งสอดคล้องกับข่าวลือที่ผ่านมา เกมใหม่ ๆ อย่าง Last of Us Part II และ Ghost of Tsushima อาจจะออกมาพร้อมกับเครื่อง PlayStation 5

นอกจากนี้คุณ Daniel Ahmad ยังกล่าวอีกว่า เครื่อง PlayStation 5 ที่จะออกมายังรองรับการ Cross-gen (เล่นข้ามระหว่าง PlayStation 4 -5 ) และ Cross-Platform สำหรับเกมใหม่ ๆ ที่จะออกใหม่อีกด้วย เขาชื่อมั่นว่าเกมที่ออกใหม่ ๆ หลังจากปี 2019 ยังคงลงให้กับเครื่อง PlayStation 4 ไปอีกอย่างน้อย 2 ปีเทียบเท่ากับอายุของเครื่อง PlayStation 3 ที่แม้เครื่อง PlayStation 4 ออกมาแล้ว ก็ยังคงมีเกมที่สามารถเล่นได้ปีอีกอย่างน้อย 1 ถึง 2 ปี ซึ่งเขากล่าวว่าคงต้องจับตางาน Game Developers Conference หรือ GDC ของปี 2019 นี้โดยงานจะเริ่มในวันที่ 18 มีนาคม 2019 ที่ Moscone Center เมือง San Francisco ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับใครที่จะซื้อเครื่อง PlayStation 4 ในตอนนี้ก็ยังถือว่าคุ้มค่าเพราะเกมมีเกมให้เลือกเล่นได้อย่างมากมาย อีกทั้งเกม Exclusive ก็ยังมีมากมายมหาศาล ซึ่ง PlayStation 5 ยังคงต้องรอไปอีกนาน

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top