BY KKMTC
12 Nov 19 11:25 am

ลูกทีม Infinity Ward เหลืออด ด่าเกรียนกลับ หลังถูกด่าให้ซ่อมเกม COD: MW ด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมหลายครั้ง

5 Views

ทีมงาน Infinity Ward โพสต์ข้อความเชิงเหลืออด หลังจากถูกผู้เล่นด่าให้ซ่อมเกมอย่าง Call of Duty: Modern Warfare ว่าเป็น “เกมขยะ” หลายครั้ง

พนักงาน Infinity Ward คนหนึ่ง (ปกปิดชื่อ) ได้ทำการโพสต์ Twitter เชิงระบายอารมณ์เกี่ยวกับการรับฟีดแบของเกม Call of Duty: Modern Warfare และด่าต่อว่าถึงกลุ่มผู้เล่นมารยาทแย่กลับว่า เธอจะเริ่มบล็อก หรือ Mute ทุกคนที่ส่งข้อความด่าทอเกมว่า “ซ่อมเกมขยะของคุณซะ” หรือคนที่ด่าเธอ เนื่องจากไม่สามารถปรับปรุงเกมได้ดีพอ

อรุณสวัสดิ์ตอนเช้า ฉันขอย้ำเตือนอีกครั้ง ถ้าคุณเป็นพวก***ที่มาด่าฉันบน Tweet ฉันจะบล็อก/Mute แล้วฉันก็ไม่สนใจด้วย

อีกอย่าง ไอ้พวกประโยค “ซ่อมเกมขยะของคุณซะ” น่ะ มันไม่ช่วยอะไรให้เกมดีขึ้นเลย ถ้าจะแนะนำแก้อะไรก็บอกกันดี ๆ ไม่ใช่ไม่เคารพซึ่งกันและกันแบบนี้

หลังจาก Tweet ของพนักงาน Infinity Ward ออกมาเผยแพร่ผ่านกระทู้ Reddit ก็มีการกระแสตอบรับจากผู้เล่น Call of Duty หลายฝ่าย บางคนก็ชี้การแสดงออกของเธอไม่มีความเป็นมืออาชีพ บางกลุ่มก็เชิญชวนให้ส่งฟีดแบที่เป็นประโยชน์ต่อเกมมากขึ้น และมีการแสดงความคิดเห็นว่าควรจะจัดการต่อไปสำหรับกลุ่มคอมมูนิตี้เกม Call of Duty ที่ Toxic มานานแล้ว

Call of Duty เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์เกม FPS ที่ได้รับความนิยมสำหรับเกมเมอร์ชายทั่วโลก ทำให้ปัญหาเพลเยอร์แสดงพฤติกรรม Toxic จึงค่อนข้างควบคุมได้ยาก เหมือนกับเกม Multiplayer ระดับยักษ์ใหญ่หลายเกมที่ต้องเผชิญหน้าต่อปัญหาดังกล่าวแบบไม่ขาดสาย

แน่นอนว่าปัญหาครั้งนี้ ไม่สามารถแก้ไขด้วยฝีมือทีมนักพัฒนาเกมฝ่ายเดียว แต่ “เรา” ก็ต้องมีส่วนร่วมในการทำให้สังคมเกมดีขึ้นเช่นกัน ด้วยการเคารพกฎเกณฑ์ที่ตั้งไว้ และไม่เอาเป็นที่เยี่ยงอย่างผู้เล่นเกมพฤติกรรมไม่ดี ก็พอแล้วครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top