BY KKMTC
6 Aug 20 11:41 am

ลือ ! Street Fighter VI มีแผนวางจำหน่ายในปี 2021 แต่ถูกเลื่อนดีเลย์ เพราะตัวเกมยังไม่เป็นที่น่าประทับใจพอ

1 Views

เมื่อไม่นานมานี้ Capcom ได้ประกาศเปิดตัว Season Pass ใหม่สำหรับเกม Street Fighter V ซึ่งสร้างความเซอร์ไพรส์ให้คอมมูนิตี้เกมต่อสู้หลายคน เพราะเกมดังกล่าวได้วางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2016 และเกมเมอร์หลายคนต่างคาดหวังว่าจะมีการเปิดตัวภาคใหม่ในไม่ช้าก็เร็ว

การเปิดตัว Season Pass ใหม่ของ SF V และไร้วี่แววว่าจะมีการประกาศเกมภาคต่อ ก็ทำให้เกมเมอร์เริ่มมีการตั้งข้อสงสัยว่า SF ภาคใหม่จะมีแผนเปิดตัวในปีนี้หรือไม่ ซึ่งล่าสุด มีนักปล่อยข่าวหลุดชื่อดัง ได้เปิดเผยข้อมูลน่าสนใจสำหรับเกมภาคต่อแล้ว

ทาง Aesthetic Gamer (หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า Dusk Golem) นักข่าววงในชื่อดัง ได้เปิดเผยรายละเอียดอ้างว่า Capcom ได้มีการซุ่มพัฒนาเกม Street Fighter VI มาสักพักแล้ว รวมถึงเกมดังกล่าวมีแผนวางจำหน่ายในปี 2021

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก Street Fighter VI มีกระแสตอบรับไม่เป็นที่น่าประทับใจระหว่างการทดลองเล่น และ Yoshinori Ono ผู้กำกับเกม SF VI ได้ถูกถอนออกจากทีมพัฒนาโปรเจกต์โดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เกม SF VI จำเป็นต้องเลื่อนดีเลย์วันวางจำหน่าย และการประกาศ Season Pass ใหม่ของ SF V ก็เพื่อให้ทีมงานได้มีเวลาพัฒนาเกมภาคใหม่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ Golem เผยว่าตอนนี้เกม SF VI ได้ผู้กำกับเกมคนใหม่ที่พยายาม “ทำในสิ่งที่มหัศจรรย์” เพื่อให้ทิศทางของเกมมีความแตกต่างจาก SF ทุกภาคที่ผ่านมา

แม้ Dusk Golem จะเป็นนักข่าววงในที่มีความน่าเชื่อถือ แต่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลตัวนี้มาจากแหล่งข่าวแชนแนลแห่งหนึ่งที่ไม่ได้รับการยืนยัน ทำให้ข่าวลือตัวนี้ยังขาดความชัดเจนพอสมควร จนถึงตอนนั้น ถ้าหากทีมงาน Capcom มีการประกาศข่าวสารเกี่ยวกับซีรีส์ Street Fighter ที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top