BY KKMTC
27 Feb 19 7:01 pm

ลือ ! Steam อาจเผยโฉม User Interface รูปแบบใหม่ เร็ว ๆ นี้

8 Views

หนึ่งในสาเหตุที่เกมเมอร์หลงรักและเชื่อใจใน Steam เพราะ UI ของแพลตฟอร์ม มีความสวยงามและเข้าถึงได้ง่าย แม้ว่าไม่ได้เปลี่ยนรูปร่างการใช้งานมาพักใหญ่แล้ว แต่ผู้คนยังคงชื่นชอบ UI รูปแบบปัจจุบันไม่เปลี่ยนแปลง แต่แน่นอนว่า Steam ต้องมีการเปลี่ยนแปลงมาตามกาลเวลา โดยข่าวล่าสุด มีลือว่า  Steam อาจเผยโฉม User Interface ให้ผู้เล่นใช้งานในเร็ว ๆ นี้

steam

อ้างอิงจาก PCGameN รายงานว่าหน้าดาวน์โหลดของ Steam มีคลิปประกอบขนาดสั้น ซึ่งเป็นการบอกใบ้ว่าหน้า UI ชนิดใหม่ของ Steam อาจมีอัปเดทใหม่ให้ใช้ในเร็ว ๆ นี้ (สามารถรับชมได้ ที่นี่)

วิดีโอคลิปสั้นดังกล่าว มีลักษณะการใช้งานไม่เหมือนกับ Steam เวอร์ชั่นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นวิธีการเข้าถึงระบบ Chat ที่ง่ายกว่าเดิม  และรูปแบบ UI ที่เปลี่ยนแปลงจากรูปแบบดั้งเดิมที่พวกเราคุ้นเคย

แม้ว่าภาพดังกล่าว อาจไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า Steam จะมีการอัปเดทรีดีไซน์หน้าเว็บกับ UI อีกครั้ง ในเร็ว ๆ นี้ แต่ดูเหมือนว่าผู้ใช้บริการ Steam บางคนเริ่มรู้สึกตื่นเต้นกับดีไซน์ใหม่ของแพลตฟอร์มอยู่ไม่น้อย ทำให้ชาว Reddit เริ่มสร้าง Mockup หน้าเว็บเพื่อคาดเดาว่า Steam รูปแบบใหม่ มีลักษณะอย่างไร

Steam

Steam

ทั้งสองภาพมาจาก u/Aveniir’s

ถือแม้ว่าภาพดังกล่าว ไม่ไช่เป็นการออกแบบของทีมงาน Steam ก็จริง แต่ต้องเลยว่าเป็นการออกแบบที่สวยงาม และดูหรูหรามากขึ้น แต่การใช้งานอาจจะยุ่งยากกว่าเดิม เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงย้ายตำแหน่ง ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับรสนิยมของผู้เล่นต้องการแบบไหน

แล้ว UI Steam รูปแบบใหม่จะมาในเร็ว ๆ นี้ จริงหรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top