BY KKMTC
22 Jun 18 5:48 pm

ลือ ! Red Dead Redemption 2 อาจลง PC

15 Views
เกมคาวบอยที่ใคร ๆ ก็อยากจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC

เกมเมอร์หลายอาจจะรู้สึกเซ็ง ๆ ไม่น้อยกับเกม Red Dead Redemption 2 ที่ทางทีมงาน Rockstar Games ไม่ได้ระบุว่าจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC และจะลงให้กับแพลตฟอร์มให้กับเครื่องเล่นคอนโซลเท่านั้นในตอนนี้ แต่ดูเหมือนว่าทีมงานได้พลาดเผลอปล่อยข้อมูลลับแบบไม่ได้ตั้งใจ (หรือเนียน ๆ ตั้งใจ) สำหรับข้อมูลเกมนี้

มีมือดีค้นหาเว็บไซต์ LinkedIn แล้วค้นพบบุคคลนิรนาม ที่คาดว่าเป็นหนึ่งในทีมงาน Rockstar Games ได้เขียนระบุผลงานด้านโปรแกรมมิ่งในอดีตที่ร่วมสร้างอย่าง เช่น GTA V, LA Noire  และรวมไปถึง Red Dead Redemption 2 เช่นกัน

อาจจะเรื่องปกติสำหรับการสร้างโปรไฟล์เพื่อทำงาน ที่จะต้องระบุผลงานล่าสุดเพื่อให้มีความน่าเชื่อถือ แต่ข้อมูลดังกล่าว ดันสะดุดตรงที่แพลตฟอร์มของเกม ซึ่ง Red Dead Redemption 2 มีแพลตฟอร์มที่ลงคือ PS4, Xbox One, และ PC

ผู้เขียนเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่ลง PC เช่นกัน เพราะว่า Grand Theft Auto V ในช่วงแรกก็มีแผนที่จะลงให้กับแพลตฟอร์ม PS3 และ Xbox 360 เท่านั้น จนกระทั่งเข้าสู่ยุค Next-Generation ได้กำเนิดเครื่องคอนโซลยุคใหม่ ทางทีมงานจึงได้เริ่มทำเวอร์ชั่น PC ในปีต่อมา หลังจากที่เกมได้ออกเวอร์ชั่น Xbox One และ PS4 ที่ได้อัพเกรดให้มีประสิทธิภาพกราฟิกให้สวยงามยิ่งขึ้น

Red Dead Redemption 2

แต่สำหรับ Red Dead Redemption 2 เป็นโอกาส 50-50 เพราะว่าทีมงานได้เคยกล่าวไว้ว่า ไม่มีความคิดที่จะพัฒนาภาคแรกลงเวอร์ชั่น PC แม้แต่นิดเดียว แต่กาลเวลาได้เปลี่ยนไปแล้ว ทางทีมงาน Rockstar Games อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงการตลาดให้เกมเมอร์ได้เข้าถึงทุกแพลตฟอร์มโดยเฉพาะ PC ที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่จนถึงทุกวันนี้ 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top