BY Nuttawut Apiratwarakul
12 Feb 18 1:53 pm

ลือ: Red Dead Redemption 2 อาจมาพร้อมโหมด Battle Royale

4 Views

หรือกระแสเกมแนว Battle Royale จะฮิตจน Rockstar ไม่อาจมองข้าม 

ข้อมูลใหม่ของเกม Red Dead Redemption 2 ยังคงหลุดออกมาอย่างต่อเนื่องหลังตัวเกมถูกประกาศเปิดเผยวันวางจำหน่ายออกมาอย่างเป็นทางการในสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยครั้งนี้เป็นข่าวลือล่าสุดจากทางเว็บ trustedreviews ซึ่งอ้างว่าได้รับ “เอกสารภายใน” เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเกม Red Dead Redemption 2 ในส่วนของระบบการเล่นใหม่ๆและโหมด Multiplayer

ในเอกสารมีการระบุถึงโหมด Multiplayer 3 โหมดอันได้แก่ ‘Battle Royale’, ‘Revive and Survive’ และ ‘Money Grab’ 

แม้จะไม่มีข้อมูลออกมาว่าเจ้าโหมด ‘Battle Royale’ ที่ว่าจะมีรูปแบบการเล่นเป็นยังไงแต่หากดูจากชื่อก็เชื่อได้ว่าไม่น่าจะหนีพ้นระบบการเล่นในเกมแนว PUBG หรือ FORTNITE ที่กำลังฮิตไปทั่วโลก (ใน GTA Online ก็เคยมีโหมดดังกล่าวมาแล้วในปีก่อน)

สำหรับ ‘Revive and Survive’ น่าจะมีรูปแบบการเล่นเป็นโหมดมาตรฐานในแนว Team Deathmatch แต่ผู้เล่นจะสามารถ “ชุบชีวิิต” เพื่อนร่วมทีมกลับขึ้นมาได้ และสุดท้าย ‘Money Grab’  น่าจะเป็นเหมือนโหมดชิงธงแบบเดียวกับที่ Battlefield Hardline เคยมี

ข้อมูลจุดอื่นที่มีการเปิดตัวก็ได้แก่ในส่วนของโหมด Online โดยทาง trustedreviews  ระบุว่าโลกของเกมในโหมด Online ของ Red Dead Redemption 2 จะมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นกว่าในเกม GTA Online โดยร้านค้าจะมีการเปิด ปิด เป็นเวลาจริงและมีระบบเต็นท์มาแทนระบบห้องพักที่ GTA 

สำหรับกิจกรรมที่ผู้เล่นสามารถทำได้ก็มีตั้งแต่การ ตกปลา ขุดเหมือง ต้อนสัตว์ ไปจนถึงการขี่ม้าและการไล่ยิงศัตรู ตัวเกมจะมาพร้อมกับ Companion App บนมือถือที่ผู้เล่นสามารถใช้เล่น Poker ได้ผ่านทาง App และมีลูกเล่นทาง Social อื่นๆอยู่อีก

ในเอกสารยังมีการระบุถึงระบบปรับแต่งยานพาหนะอย่างรถขนแร่ รถพ่วง และรถม้า รวมทั้งรถไฟที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปเดินสำรวจภายในตู้ขบวนได้จริง  นอกจากนั้นยังมีการพูดถึงระบบ Gameplay อื่นๆเช่น มุมกล้องแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่งจะรองรับทั้งในโหมด Single และ Multiplayer ขณะเดียวกันในโหมดเนื้อเรื่องก็จะมีทางเลือกซึ่งส่งผลกระทบต่อเนื้อหาในเกม

นอกจากเอกสารดังกล่าวทาง trustedreviews ยังเปิดเผยภาพ Screenshot ที่ทาง Rockstar ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนทำให้ข่าวลือครั้งนี้ดู น่าจะเป็นจริง มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามย้ำกันอีกครั้งว่าข้อมูลทั้งหมดเป็นเพียง ข่าวลือ เท่านั้น แต่ก็นับเป็นข่าวลือที่น่าสนใจและทำให้แฟนๆที่รอคอย Red Dead Redemption 2 กันอยู่ยิ่งอยากสัมผัสกับข้อมูลตัวเกมแบบเต็มๆให้เร็วกว่านี้ครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top