BY BOM
6 Apr 18 11:38 am

ลือ ! Rainbow Six : Siege อาจจะถูกพอร์ทสู่มือถือโดย Tencent

3 Views

ลือ ! Rainbow Six : Siege อาจจะถูก Port สู่มือถือ

ในขณะที่ชาว PC และ Console นั้นกำลังถกเถียงกันเรื่องเกม Exclusive ที่จะลงเครื่อง ชาวมือถือนั้นกำลังวุ่นอยู่กับการหาเกมอะไรเล่นเพราะว่า เกมนั้นแทบจะออกเป็นรายวัน สาเหตุที่เกมมือถือนั้นได้รับการสร้างและการตีตลาดมากกว่าเกมใน Platfrom อื่นนั้น เนื่องจากเกมมือถือใช้ทรัพยากรและทุนในการพัฒนาน้อยกว่าเกมบน Platfrom อื่น นอกจากนี้แล้วคนใช้มือถือมีมากกว่าชาว PC กับ Console รวมกันเสียอีกทำให้ตลาดนี้เป็นที่น่าจับตามอง มือถือจึงเป็น Platfrom ที่ไม่ควรมองข้ามอีกต่อไป  Tencent หนึ่งในผู้ให้บริการเกมรายใหญ่ของหลังจากที่ได้ประกาศจะนำเกมของ Ubisoft เข้าสู่ตลาดจีนเมื่อเดือนที่ผ่านมานั้น มีข่าวว่าอาจจะนำเกม Rainbow six : siege เข้าสู่ตลาดมือถืิอ

โดยแผนการตลาดของ Ubisoft ได้ให้การสัมภาษณ์กับสื่อการที่จะนำเกมเข้าสู่ตลาดมือถือ “เรา (Ubisoft) กำลังพิจารณาในการนำเกมเข้าสู่ตลาดจีนหลายเกม Rainbow Six Siege ก็เป็นเกมที่เราพิจารณาเช่นกัน”

Rainbow Six Siege

Tencent นั้นได้นำเกมต่าง ๆ ลงสู่ตลาดมือถืออยู่สม่ำเสมอเกมอย่าง Playerunknown’s Battleground ก็เป็นผลงานล่าสุดของค่ายนี้ ซึ่งทำออกมาได้ทำออกมาได้ดี โดยให้สัมผัสคล้าย PC แม้ไม่เหมือนแต่ก็ใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ยังมีเกมที่อยู่ใน PC แล้วนำมาทำเป็นเกมมือถือเช่น Cross Fire (เกมยอดฮิตในประเทศจีน) ซึ่งทำให้รายได้ของ Tencent เพิ่มขึ้นถึง 28% ในการนำเกมนี้ลงตลาดมือถือ 3 เดือนแรก

มีความเป็นไปได้สูงที่ Ubisoft จะนำเอาเกม Rainbow six : siege มาลงมือถือเนื่องจากเป็นเกมที่สามารถเป็นเกม eSport ได้เพียงเกมเดียวของค่าย โดยได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องสำหรับชาวเกมเมอร์ โดยทางตัวเกมสามารถสร้างสถิติผู้ชมพร้อมพร้อมกัน  257,000 คน ในการแข่งขันรายการ ESL ที่ทีม Penta Sports เจอกับ Evil Geniuses ในนัดชิงชนะเลิศ

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top