BY KKMTC
9 Dec 19 10:58 am

ลือ ! Hideo Kojima กำลังติดต่อกับ Konami เพื่อสร้างเกม Silent Hill ภาคใหม่

3 Views

SILENT HILLS P.T. เป็นเกมสยองขวัญของ Hideo Kojima ที่เกมเมอร์หลายคนรู้สึกเสียดายกับการยกเลิกพัฒนาเกมมากที่สุด แต่แม้โปรเจกต์เกมดังกล่าวจะถูกพับไปแล้ว ดูเหมือนว่าเขาจะยังคงอยากกลับไปพัฒนาเกม Silent Hill อีกครั้ง เพื่อเติมเต็มความฝันให้แฟน ๆ เกมเป็นจริง

Sarkzt0001 จากกระทู้ Reddit อ้างว่า Hideo Kojima กำลังติดต่อกับบริษัท Konami เพื่อสร้างเกม Silent Hill ภาคใหม่หลังจากสร้างเกม Death Stranding เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งการเจรจาทั้งสองฝั่ง มีข้อตกลงว่าบริษัท Konami จะให้ยืมชื่อ IP “Silent Hill” แก่ทีมงาน Kojima Productions เพื่อนำไปพัฒนาเกม โดยงบประมาณการสร้างเกมจะมาจากฝ่ายบริษัทบุคคลที่สาม รวมถึงใช้งบประมาณของบริษัทตัวเอง (Kojima Productions) อีกด้วย

Konami and Kojima are in talk about Silent Hill, as we speak. from silenthill

แม้ Kojima Productions มีหน้าที่รับผิดชอบกับควบคุมการออกแบบเกม Silent Hill ภาคใหม่ แต่ Konami เป็นฝ่ายคัดเลือกนักแสดงในเกม จึงมีโอกาสที่ Norman Reedus ซึ่งเป็นนักแสดงที่เคยรับบทพระเอกของเกม SILENT HILLS P.T. จะไม่กลับมาใน Silent Hill ภาคใหม่ แต่แหล่งข่าวกล่าวว่านักแสดงในเกมจะมีชื่อเสียงโด่งดังแน่นอน

นอกจากนี้ แหล่งข่าวอ้างว่าการจับมือระหว่าง Kojima Productions กับ Konami เพื่อสร้างเกม Silent Hill ภาคใหม่ เป็นสาเหตุให้ Kenichiro Imaizumi ฝ่ายโปรดิวเซอร์ของ Kojima Productions ซึ่งทำงานให้ Hideo Kojima มานานมากกว่า 20 ปี ลาออกจากบริษัท เนื่องจาก “ไม่เห็นด้วย พร้อมต่อต้านแบบหัวชนฝา” กับการร่วมทำงานกับ Konami อีกครั้ง แต่ Kojima คงยืนยันจะสร้างเกม ดังกล่าวต่อไป เพราะเขาคิดว่า “แฟน ๆ สมควรได้รับมัน”

มันอาจจะดูลักษณะเหมือนเป็นเรื่องแต่งขึ้นมาเอง แต่ตัว Sarkzt0001 มีการส่งหลักฐานบางอย่างให้ Mod ของ Subreddit ห้อง Silent Hill ดู ทำให้กระทู้ไม่ได้โดนลบและทำให้ข่าวลือเรื่องนี้พอจะน่าสนใจและมีน้ำหนักบ้าง

อย่างไรก็ตาม นี่ก็ยังคงเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น แต่หากอ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของ Hideo Kojima เคยกล่าวว่าเขาอยากกลับมาสร้างเกมสยองขวัญอีกครั้ง จึงก็มีความเป็นไปได้ว่า Kojima อยากกลับมาพัฒนาเกม Silent Hill ให้ออกมาเป็นเกมจริง ๆ แม้โอกาสจะมีน้อยนิดมากก็ตาม

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top