BY StolenHeart
24 Nov 19 2:27 pm

Hideo Kojima เผยวิธีที่เขาเตรียมตัวในการสร้าง “เกมที่น่ากลัวที่สุดในโลก”

5 Views

แม้ผลงานล่าสุดอย่าง Death Stranding จะประสบความสำเร็จในวงการเกมอยู่ไม่น้อย แต่เชื่อว่าน่าจะมีเกมหนึ่งที่หลายคนอยากเล่นแต่ไม่มีโอกาสเสียแล้วก็คือ Silent Hills ภาคใหม่ แต่นั่นก็ทำให้เราได้รู้ว่าเขามีการเตรียมตัวอย่างไรก่อนที่จะผลิตผลงานเกมที่มีคุณภาพและน่ากลัวให้เราเห็นใน P.T ได้อย่างไร

ทาง Twitter ของผู้กำกับเกมดัง Hideo Kojima เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น เขาได้เปิดเผยความลับหนึ่งในการเตรียมตัวเพื่อสร้างเกมสยองขวัญ โดยเล่าว่าเขาจะหาภาพยนตร์สยองขวัญหลาย ๆ เรื่องมาดูและศึกษา เพื่อปลุกวิญญาณความสยองขวัญในตัวออกมา ซึ่งที่น่าสนใจก็คือหนึ่งในนั้นเป็นภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า “THE EYE ” หรือคนเห็นผีนั่นเอง

Kojima กล่าวว่า THE EYE นั้นเป็นหนังที่น่ากลัวมาก และกลัวเกินกว่าที่เขาจะดูจนจบ รวมไปถึงภาพปกของแผ่นที่เขาเช่ามานั้นก็น่ากลัวไม่แพ้กันอีกด้วย ซึ่งเขาก็ยังสงสัยอยู่ว่า ในอนาคตข้างหน้านี้จะมีโอกาสได้ดูหนังเรื่องนี้จนจบหรือเปล่า

THE EYE หรือคนเห็นผี เป็นผลงานการกำกับของ Danny และ Oxide Pang สองพี่น้องผู้กำกับผู้เคยสร้างผลงานในวงการหนังไทยไว้มากมายในช่วงต้นยุค 2000  ซึ่งเรื่องนี้โด่งดังมากจนทาง Hollywood ซื้อไปสร้างใหม่ในปี 2008 แต่ก็ยังไม่สามารถเทียบเท่ากับต้นฉบับเดิมได้เลย

น่าสนใจว่าในอนาคตข้างหน้าเราจะมีโอกาสได้เห็นคุณ Kojima สร้างสรรค์ผลงานเกมสยองขวัญที่น่าสนใจหรือเปล่า ซึ่งถ้าเป็นจริง เราก็อาจจะมีตำนานใหม่ที่สานต่อความสยองของ Silent Hill กลับมาจริง ๆ อย่างที่ควรก็เป็นได้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top