BY BOM
29 Jun 18 12:02 pm

ลือ Google เตรียมพัฒนาเทคโนโลยีด้านเกมแข่งกับ Xbox และ PlayStation

1 Views

น่าสนใจใช้ได้

ในปัจจุบันวงการเกมเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีเม็ดเงินมหาศาล หลายกลุ่มธุรกิจได้เข้ามาร่วมในวงการ ซึ่งหากเป็นการแข่งขันด้านการทำเกมนั้นมีมากมายหลายค่ายที่แข่งขันกันอยู่ แต่ในด้านของคอนโซล นับตั้งแต่ยุค 2000 เป็นต้นมาเครื่องคอนโซล เหลืออยู่เพียงไม่กี่เจ้าเท่านั้น หากนับในปัจจุนหลือเพียง Xbox, PlayStation, Nintendo Switch เท่านั้น อาจจะมีค่ายอื่นที่พยายามทำเครื่องคอนโซลบ้างอย่าง Steam Machine แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก นอกจากนี้ยังเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีค่ายไหนจะมาทำเครื่องเกมแข่งเท่าไหร่เนื่องจากใช้ต้นทุนสูง แต่เหมือนมีกลุ่มธุรกิจหนึ่งจะเริ่มสนใจแพลตฟอร์มนี้

สำนักข่าวอย่าง Kotaku ได้เปิดเผยถึงข่าวลือว่า Google กำลังจะพัฒนาเทคโนยีด้านเกมเข้ามาแข่งกับ Xbox และ PlayStation โดย Google จะพัฒนาในเทคโนโลยีด้านการเล่นเกมผ่านระบบสตรีมมิ่งที่ทำให้สามารถทำให้คอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้สเปคสูงมากนัก สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ซึ่งหากสามารถทำได้นั้นจะถือว่าเป็นการปฏิวัติวงการเกม เนื่องจากต่อจากนี้ไปเราไม่ต้องเล่นเกมผ่านโปรแกรมหรือเครื่องคอนโซลอีกต่อไป โดยอาจจะเล่นผ่านเพียงแค่เว็บเบราเซอร์อย่าง Google Chrome อย่างเดียวก็เป็นได้ อีกทั้งปัญหาด้านลิขสิทธิ์ก็จะหมดไปเพราะว่าเป็นการเล่นเกมผ่านการสตรีมมิ่ง โดยการสตรีมเกมครั้งนี้จะใช้ Codename ว่า “Yeti

FIFA 18

ไม่แน่เราอาจจะได้เล่น FIFA 18 ผ่าน Google Chrome

ความเป็นไปได้ของเรื่องนี้นั้นเป็นไปได้สูงเนื่องจาก Google เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีและการให้บริการด้านอินเตอร์เน็ตขนาดใหญ่ที่มีทั้งบุคลลาการและทรัพยากรมากมาย นอกจากนี้จากการประชุมของ Game Developers Conference ในเดือนมีนาคมปี 2018 ที่ผ่านมาตัวแทนของ Google ได้เข้าไปพูดคุยเรื่องนี้กับทีมพัฒนาเกมหลายทีมเกี่ยวกับเรื่องนี้

แม้เรื่องนี้จะเป็นเพียงข่าวลือแต่ก็เป็นไปได้ หาก Google สามารถทำได้จริง สิ่งนี้จะกลายเป็นเรื่องที่น่าจับตาของวงการเกมแน่นอน ในแต่ตอนนี้เราคงต้องลุ้นให้ Google สามารถทำได้และเปิดตัวในเร็ววัน

ที่มาของข่าว:uproxx.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top