BY Nuttawut Apiratwarakul
31 May 18 1:08 am

ลือ: Fallout 76 เป็นเกม Online Survival RPG

4 Views

Fallout ภาคใหม่จะเป็นเกม Online Multiplayer แบบเดียวกับ DayZ และ Rust

เว็บ Kotaku รายงานข่าวลือมาแรงเกี่ยวกับ Fallout 76 ภาคล่าสุดของซีรีส์ Fallout ที่พึ่งเปิดตัวกันไปแบบสดๆร้อนๆ

โดยทาง Kotaku อ้างถึงแหล่งข่าววงใน ( 3 คน) ระบุว่าตัวเกมจะมีระบบการเล่นเป็นเกม  Online Survival RPG ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกม DayZ และ Rust

แม้ Trailer ที่ถูกปล่อยออกมาจะทำให้หลายคนคาดคิดว่าตัวเกมน่าจะมีรูปแบบการเล่นหลักๆเหมือนกับ Fallout 4 แต่ข้อมูลวงในกลับยืนยันว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น

ตัวเกม Fallout 76 เริ่มต้นการพัฒนาในฐานะงานทดลองเพื่อสร้าง Fallout 4 แบบ Multiplayer ก่อนที่โครงการจะขยายในช่วงปีที่ผ่านมา ทางแหล่งข่าวของ Kotaku ระบุว่าตัวเกมจะมีทั้งเนื้อเรื่องหลักและภารกิจ และระบบสำคัญอย่างการสร้างฐานก็จะถูกนำกลับมาในภาคนี้

ส่วนที่แตกต่างออกไปจาก Fallout ภาคเดิมๆก็น่าจะเป็นการเอาชีวิตรอดและการเล่นแบบ Multiplayer 

ทางด้านเนื้อหานั้นมีการระบุว่าเนื้อเรื่องจะเกิดขึ้น 20 ปีหลังสงครามนิวเคลียร์ การที่ประตู Vault 76 เปิดออกเร็วขนาดนี้ก็ทำให้ผู้เล่นจะได้เจอกับสภาพแวดล้อมที่แตกต่างออกไปจาก Fallout ภาคอื่นๆแบบชัดเจน ( Fallout ภาคอื่นเกิดขึ้นหลังสงคราม 200 ปี)

โลกใน Fallout 76 จะยังไม่มีอารยธรรมหรือเมืองถูกสร้างขึ้นดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของเหล่าผู้เล่นในการออกพัฒนาสร้างฐานที่อยู่ของตนเอง

แม้ข้อมูลครั้งนี้จะเป็นเพียงแค่ “ข่าวลือ” แต่หากดูจากผลงานการกรองข่าวที่ผ่านมาของเว็บ kotaku ก็ทำให้เราเชื่อได้ว่าข้อมูลหลุดงวดนี้ก็น่าจะเป็นจริง

ใครที่ยังไม่อยากปักใจเชื่อก็รอชมกันได้ด้วยตัวเองในงาน E3 เดือนหน้าครับ

ที่มา: kotaku

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top