BY KKMTC
23 Jan 19 12:22 pm

ลือ! Fallout 76 อาจเป็นเกม Free-2-Play ในอนาคต

2 Views

แม้จะผ่านพ้นเข้าสู่ปีใหม่ไปแล้ว แต่กระแสข่าวเกม Fallout 76 ยังคงติดภาพลักษณ์และกระแสตอบรับที่ไม่ดีซะเท่าไหร่นัก แต่ล่าสุดก็มีข่าวลือว่าเกม Fallout 76 จะใช้ท่าไม้ตายเรียกยอดผู้เล่นด้วยการปล่อยให้ตัวเกมเป็นรูปแบบ Free-2-Play จากการขายในราคาเต็ม

อ้างอิงจาก Segmentnext – เว็บไซต์ EB Games ร้านขายวิดีโอเกมรายใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรเลีย ได้นำสินค้าเกม Fallout 76 ในรูปแบบ Physical ออกจากชั้นวางขายของ ซึ่งทาง EBGames ได้ยืนยันว่าทางร้านค้าไม่ได้ตัดสินใจถอดการขายสินค้า แต่เป็นทางตัวแทนผู้จำหน่ายที่ทำเรื่องเรียกคืนสินค้า Fallout 76 โดยตรง โดยเกมในรูปแบบ Tricentennial หรือ Power Armor Edition ยังคงวางจำหน่ายตามปกติ มีเพียงเฉพาะชุดแผ่นเกมเวอร์ชั่นปกติเท่านั้นที่โดนดึงออกจากร้านค้า

แต่อย่างไรก็ตาม Fallout 76 เวอร์ชั่นปกติยังคงวางขายในรูปแบบ Pre-Owned (หรือแผ่นเกมที่ผ่านการครอบครองมาแล้ว) พร้อมกับปล่อยโปรโมชั่นเกมซื้อเกม Fallout 76 จำนวน 1 ชุดแถมอีก 1 ชุด ทำให้แหล่งข่าวเริ่มหวาดระแวงและตีข่าวว่า Fallout 76 อาจกลายเป็นเกม Free-2-Play ในอนาคต

แต่ล่าสุดในรับการยืนยันแล้วว่าข่าวลือไม่เป็นความจริง อ้างอิงจาก PCGamer – หลังจากที่ข่าวลือว่า Fallout 76 จะกลายเกม Free-2-Play เต็มรูปแบบ ทำให้ผู้เล่นเกมในฐานะแฟนเกมระดับฮาร์ดคอร์ต่างรู้สึกกังวล เป็นเหตุให้มีเกมเมอร์หลายคนตั้งคำถามผ่านโลกโซเชี่ยลอย่างร้อนระอุว่าทางทีมงานปล่อยเกม Fallout 76 ให้เป็นเกมเล่นฟรีจริงหรือไม่? คำตอบสั้น ๆ ของ Bethesda คือ ไม่

“@Bethesda หาก @Fallout 76 กลายเป็นเกม Free-to-Play ผมขอเงินคืนเดี๋ยวนี้เลย และผมไม่เอา 500 Atoms ด้วย ในฐานะแฟนเดนตาย คุณคงไม่เดินกลับมาตบหน้าผมอีกครั้งนะ”

“ข่าวลือนี้ ไม่เป็นความจริงเลยสักนิด”

สำหรับผู้เขียนมองว่าข่าวลือ Fallout 76 เปิดเล่นฟรีไม่ค่อยหน้าเชื่อถือซะเท่าไหร่นัก แต่อาจเป็นเพราะเกม Fallout 76 มีกระแสที่ไม่ดีเท่านักทั้งยอดขายและบทวิเคราะห์เกม ทำให้ Bethesda ต้องออกมายืนยันและลบกระแสข่าวลือโดยทันที เพื่อไม่ให้ภาพลักษณ์ของเกม Fallout 76 แย่ลงไปกว่านี้ แม้ข่าวลือจะดูไร้สาระก็ตามครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top