BY Nuttawut Apiratwarakul
4 Jan 19 10:46 am

ลือ: Erik Wolpaw หนึ่งในมือเขียนบทเกม Half-Life และ Portal กลับร่วมงานกับค่าย Valve

6 Views

Half-Life 3 Confirmed ไม่ก็เนื้อเรื่องเกม Artifact อาจได้รับการปรับปรุงยกใหญ่ หลังอดีตนักเขียนบทมือทองประจำค่าย Valve กลับคืนสู่ทีม

เรียกได้ว่าเป็นความเคลื่อนไหวที่หลายคนไม่คาดคิดกลับข่าวลือการหวนคืนสู่รังเก่าของคุณ Erik Wolpaw อดีตมือเขียนบทของเกม  Half-Life 2: Episode One, Half-Life 2: Episode Two รวมไปจนถึง Portal และ Portal 2

หลังเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 คุณ Erik Wolpaw ได้ตัดสินใจลาออกจากทีมงาน Valve เพื่อไปพัฒนาเขียนเนื้อเรื่องให้กับเกม Psychonauts 2 (โดยตัวเขาเองเป็นผู้เขียนบทให้เกมภาคแรกและคว้ารางวัล Game Developers Choice Award ในสาขาเนื้อเรื่องและบทสนทนายอดเยี่ยมในปี 2006)

กระแสข่าวลือครั้งนี้ส่งตรงมาจากคุณ Tyler McVicker จาก Channel และ Twitter Valve News Network โดยมีการเปิดเผยภาพ e-mail พร้อมระบุรายละเอียดว่า Erik Wolpaw กลับเข้าร่วมงานกับ Valve อีกครั้ง โดยทางคุณ Tyler McVicker เองได้ยืนยันว่าได้รับข้อมูลที่ทำให้เชื่อว่าข่าวครั้งนี้เป็นความจริง

ที่น่าสนใจคือเราไม่รู้ว่า Erik Wolpaw กลับเข้ามาร่วมงานกับ Valve เพื่อรับตำแหน่งอะไรและดูแลโครงการไหน แต่การที่มือเขียนบทระดับตำนานขนาดนี้หวนกลับคืนสู่ค่ายก็ทำให้หลายคนมีความหวังว่าจะได้เห็นผลงานเกม “ชิ้นใหม่” จาก Valve ในเร็ววัน

หรือไม่แน่คุณ Erik Wolpaw อาจจะกลับดูแลการเขียนบทให้เกม Dota 2 และ Artifact ก็เป็นได้ ได้ ได้

ส่วนใครที่คาใจอยากรู้ว่าทำไมแฟน ๆ ถึงเฝ้าคอย Half-Life ภาคใหม่ก็ไปชมความคิดเห็นของเราได้ตามวีดีโอด้านล่างเลยครับ

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top