BY KKMTC
24 Oct 18 12:30 pm

ลือ! Destiny 3 อาจจะอยู่ช่วงกำลังพัฒนา และเน้นความเป็น RPG มากขึ้น

8 Views

ผ่านมาเกือบหนึ่งปีเต็ม ๆ แล้ว สำหรับเกมที่คนทั้งรักทั้งไม่ชอบสำหรับเกม Destiny 2 ตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งหลายคนเชื่อว่าไม่มีทางเป็นไปได้ว่าเกมใหญ่จะสามารถออกจำหน่าย Destiny 3 ในเร็ว ๆ นี้ เพราะยังมีเนื้อหาอัปเดทอยู่ตลอดเวลา แต่ก็มีข่าวลือโดยนักแชร์ข่าวหลุดที่น่าเชื่อถือว่าตอนนี้ Destiny 3 กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนา และอาจจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเกมเมอร์สาย RPG เพราะภาคสามจะเน้นระบบการเล่นดังกล่าวมากยิ่งขึ้น

อ้างอิงจาก Reddit นาม AnonTheNine – ว่าตอนนี้ทางทีมงาน Bungie ได้เริ่มต้นพัฒนาตัวเกมใหม่เกมหนึ่งที่จะสืบสานเป็นเกทภาคต่อ และเขาได้โพสต์ภาพดวงดาว Europa (ดวงจันทร์) พร้อมกับได้อธิบายสั้น ๆ ว่า “รอไม่ไหวแล้ว” ใน Subreddit ของ Destiny พอชาวบ้าน Reddit ได้สอบถามว่าจะต้องการอธิบายเพิ่มเติม เขาตอบสั้น ๆ ว่า “D3” หรือ “Destiny 3” นั้นเอง

Destiny

‘รอไม่ไหวแล้ว’ – ภาพดวงจันทร์ที่บอกใบ้ว่าอาจจะเป็น Destiny 3

โดยตัว AnonTheNine ได้กล่าวอ้างเพิ่มเติมอีกว่า ตัวเกม Destiny 3 จะลดการ Grinding คล้ายกับเกม The Division ที่จะต้องเข้าบริเวณ Dark Zone เพื่อฟาร์มไอเท็ม แต่จะเป็นการต่อสู้เพื่อแย่งพื้นที่ปกครอง ซึ่งจะเอื้ออำนวยต่อระบบ PvP ให้เปิดกว้างและรวมไปถึงเปลี่ยนแนวทางระบบการเล่นของเกมภาคก่อนโดยจะเน้นความเป็น RPG มากยิ่งขึ้นด้วย โดย AnonTheNine เขียนไว้ว่า

“D2 (Destiny 2) เป็นไอเดียของ Bundie ตั้งแต่เริ่มต้นที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากภาคก่อนมากนัก เป็นเกมที่สำหรับเหล่าผู้เล่นสาย Casual จริง ๆ

ถ้าหากเกม D3 ทีมงานต้องการนำไอเดียไปใช้จริง ๆ เชื่อว่าพวกเหล่า Guardians ที่เล่นเกมทุก 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์จะต้องทอดทิ้งเกมนี้ เพราะทีมงานอยากให้ (Destiny 3) กลายเป็นเกม RPG ซึ่งสิ่งที่ผมรู้มีเพียงแค่ว่า D3 ตัวเกมโดยรวมจะ ‘ฮาร์ดคอร์’ มากยิ่งขึ้น และท้ายที่สุดแล้ว เหล่าทีมงานจะผลักดันให้ระบบ RPG ในเกมมีความหลากหลายยิ่งกว่าเดิม”

Reddit: AnonTheNine

ถึงแม้ว่าข้อมูลจะไม่มีหลักฐานอ้างอิงที่ชัดเจน แต่ชาว Subreddit ของ Destiny ได้ยกย่องว่า AnonTheNine เป็นนักปล่อยข่าวหลุดที่น่าเชื่อถือที่สุดคนหนึ่ง โดยเขา/เธอได้เคยปล่อยข่าวลือถึงแผนที่ภายในเกมตัวใหม่ รวมไปถึงคลาสใหม่จำนวน 9 คลาสที่เพิ่มเข้ามาใน Destiny 2 ในตัวเนื้อหาเสริม Forsaken expansion ซึ่งข่าวทั้งหมดเป็นเรื่องจริงทั้งสิ้น

หรืออีกเคสหนึ่งคือ ได้เปยข่าวหลุดปืนกลระดับแรร์อย่าง Thunderlord ได้กลับมาอีกครั้งใน Destiny 2 ใน the Festival of the Lost Event ซึ่งข่าวนี้ก็ต้องรอพิสูจน์กันต่อไป

แต่อย่างไรก็ตาม ข่าวลืออย่างไรก็เป็นข่าวลือวันยังค่ำที่ยังไม่มีคำยืนยันที่ชัดเจนและมีข่าวโอกาสผิดเพี้ยนอยู่เสมอ ซึ่งเกม Destiny 3 จะเป็นอย่างไรต่อไปนั้นก็ต้องรอติดตามเกมนี้กันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top