BY Nuttawut Apiratwarakul
6 Feb 18 1:16 pm

ลือ: Capcom Vancouver ปลดพนักงานพร้อมลดขนาด Dead Rising ภาคใหม่

2 Views

ข่าวร้ายของแฟนเกม Dead Rising ที่คาดหวังว่าตัวเกมภาคหน้าจะกลับมาพงาดง้ำ 

เว็บไซต์ kotaku รายงานข่าวลือจากแหล่งข่าววงในระบุว่า Capcom สั่งปลดพนักงานในสาขา Vancouver หลายตำแหน่ง พร้อมทั้งยกเลิกเกมที่ยังไม่ถูกประกาศเปิดตัวทิ้งไปหนึ่งเกม ขณะเดียวกันเกม Dead Rising ที่อยู่ในความรับผิดชอบของสาขา Vancouver ก็ถูกลดขนาดลง

ทางแหล่งข่าวระบุว่ามีพนักงานราว 50 คนถูกปลด โดยสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวมีขึ้นหลังทาง Capcom เล็งเห็นว่า Dead Rising ภาคใหม่ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนามีขนาดที่ใหญ่เกินและก็มีทีมงานรับผิดชอบน้อยเกินไป  การปลดพนักงานทั้ง 50 ก็เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการจัดการตัวเกมภาคใหม่ให้ดีกว่าเดิม

ที่ผ่านมา Capcom สาขา Vancouver มีพนักงานอยู่ราว 250 คนและเป็นทีมผู้สร้างเกม Dead Rising ในภาค 2 3 และ 4

สำหรับเกมใหม่ที่ถูกยกเลิกไปนั้นทางแหล่งข่าวระบุว่าเป็นเกม action-adventure ในมุมมองบุคคลที่สามซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเมือง New York ในมิติคู่ขนาน

นอกจากผลงานดังกล่าว Capcom สาขา Vancouver ก็ยังเป็นผู้พัฒนาเกมมือถือ Puzzle Fighter จากปีที่แล้วและมีโครงการอื่นๆที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกหลายโครงการ

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คงส่งผลกระทบต่อ Dead Rising ภาคใหม่อย่างหนัก ซึ่งเป้าหมายหลักของ Capcom ก็คงเป็นการพยายามเข็นตัวเกมภาคใหม่ให้ออกมาวางจำหน่ายได้สำเร็จ ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเราจะได้เห็นข่าวเกี่ยวกับ Dead Rising 5 ในช่วงไหน

ที่ผ่านมาเมื่อปี 2017 ก็มีกระแสข่าวลือของเกม Dead Rising 5 หลุดออกมาหนึ่งรอบโดยลือกันว่าตัวเกมจะย้อนกลับไปใช้ระบบแบบเกมภาคแรก เช่นระบบจำกัดเวลาหรือการมีศัตรูแบบเหล่า Psychos การถ่ายรูปและการช่วยเหลือผู้รอดชีวิตคนอื่น ลือกันว่าเนื้อเรื่องจะเกิดขึ้นหลังตัวเกมภาคแรก 25 ปี โดยมีฉากขนาดใหญ่ที่แบ่งออกเป็น 3 เขตหลักคือ เขตวิทยาลัย เขตเมือง และเขตห้างสรรพสินค้า หากข่าวลือนี้เป็นจริงก็จะเห็นได้ว่าตัวเกมมีขนาดที่ใหญ่และ Capcom ก็อาจจะตัดสินใจตัดบางส่วนของเกมทิ้งเพื่อให้เกมได้ออกวางขาย

ทาง Capcom ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือนี้แต่อย่างใดครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top