BY KKMTC
11 May 21 6:19 pm

ลือ ! Apple อาจกำลังซุ่มพัฒนาเกมคอนโซล Hybrid คล้าย Nintendo Switch

0 Views

ผู้ใช้งานเว็บบอร์ดเกาหลีใต้ Clien ได้รายงานอ้างว่า Apple กำลังซุ่มพัฒนาเครื่องเกมคอนโซล Hybrid ที่มีหน้าตาคล้ายกับ Nintendo Switch

อ้างอิงจากสมาชิกเว็บบอร์ด Clien เผยว่าเกมคอนโซลของ Apple จะทำงานด้วย ‘ชิปในระบบแบบใหม่’ ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับชิป A หรือ M-Series นอกจากนี้ ชิปดังกล่าวสามารถเสริมพลัง GPU และ Ray Tracing ให้ทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีบริษัท Ubisoft เป็นผู้ปรึกษาในการพัฒนาเครื่องเกม

ถึงอย่างนั้น สื่อ TechRadar วิเคราะห์เชื่อว่า Apple ไม่มีทางผลิตเครื่องเกมคอนโซลคล้ายกับ Switch เหมือนที่ข่าวลือกล่าวอ้าง เพราะในปี 1996 บริษัท Apple เคยจับมือร่วมกับ Bandai เพื่อผลิตเกมคอนโซล Apple Pippin แต่อย่างไรก็ตาม เกมคอนโซลดังกล่าวประสบความล้มเหลวในด้านยอดขาย และมีการสั่งยุติการผลิตอย่างรวดเร็ว โดยความล้มเหลวดังกล่าวเป็นบทเรียนครั้งสำคัญสำหรับ Apple

นอกจากนี้ Apple มีความสนใจพัฒนาซอฟต์แวร์เกี่ยวกับเกม มากกว่าการพัฒนาฮาร์ดแวร์ ในเดือนกันยายน ปี 2019 Apple ได้เปิดตัว Apple Arcade หรือระบบ Subscription วิดีโอเกมของ Apple รวมถึงบริษัท Apple สามารถทำรายได้จากการเก็บส่วนแบ่งของทีมพัฒนาจากการขายแอปผ่านช่องทาง App Store จึงไม่มีเหตุผลที่ Apple จะทุ่มทุนกับการสร้างฮาร์ดแวร์

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสมาชิก Clien ไม่มีการเปิดเผยแหล่งข่าวที่ชัดเจน จึงยังไม่สามารถคอนเฟิร์มว่า Apple มีแผนผลิตเครื่องเกมคอนโซลจริงหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top