BY Nuttawut Apiratwarakul
19 Aug 14 5:16 pm

ลือ: Activision เตรียมสร้างสตูดิโอทำหนังของตัวเอง

0 Views

หรือนี่จะเป็นจุดกำเนิดของ Call of Duty ฉบับภาพยนตร์? เมื่อล่าสุดมีกระแสข่าวหลุดออกมาว่า Activision Blizzard เตรียมทุ่มเงินตั้งทีมเพื่อทำหนังและซีรีส์จากเกมของตัวเองแล้ว 

Call of Duty Ghosts

ที่มาของข่าวดังกล่าวจากเว็บไซท์ The Information โดยมีการรายงานว่า Activision Blizzard กำลังอยู่ในช่วงวางแผนในการก่อตั้งสตูดิโอโดยมีเป้าหมายในการแปลงเกมตระกูลดังทั้งหลายของค่ายให้กลายเป็นหนังโรงและซีรีส์

ถึงแม้ Activision จะไม่ออกมายืนยันและแสดงความคิดเห็นใดๆในรายงานดังกล่าว แต่การก่อตั้งสตูดิโอเพื่อรับผิดชอบสร้างหนังของตนเองก็มีความเป็นไปได้อย่างสูงสำหรับค่ายนี้ เป็นที่รู้กันดีว่า Activision ระมัดระวังอย่างมากในการดูแลตระกูลเกมของตนเองไม่ให้หลุดรอดออกไปกลายเป็นหนัง “คุณภาพต่ำ” โดยที่ผ่านมาในอดีต CEO ของบริษัท Bobby Kotick เคยถึงกลับออกมากล่าวว่าการทำ Call of Duty ให้กลายเป็นหนังจะเป็นการทำให้เกมตระกูลนี้ “แปดเปื้อน” เลยทีเดียว

และถึงแม้ Activision Blizzard จะพึ่งขายสิทธิในการพัฒนาหนัง Warcraft ให้แก่ Legendary Entertainment แต่ในการพัฒนานั้น Blizzard เข้าไปดูแลในทุกขั้นตอน  (ซึ่งถึงกับทำให้ Sam Raimi ผู้กำกับ Warcraft คนเก่าขอถอนตัวจากโครงการไปเพราะเหตุผลนี้) 

การมีสตูดิโอพัฒนาของตนเองจะช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวและทำให้ Activision Blizzard  สามารถควบคุมดูแลผลงานจากเกมของตนเองได้ในทุกขั้นตอน

โดยเชื่อกันว่า Activision น่าจะใช้แผนการเดียวกับค่าย Ubisoft ซึ่งกำลังมีผลงานที่เดินหน้าอย่างหนัง Assassin’s Creed  โดยเป็นการก่อตั้งสตูดิโอแยกออกมาเพื่อทำหน้าที่ควบคุมดูแลการสร้างหนังร่วมกับค่ายหนังที่สนใจเข้ามาร่วมทุนพัฒนาพร้อมกับสตูดิโอหนังที่จะเป็นคนลงมือทำผลงานจริงๆอีกที

ด้วยรูปแบบนี้ทางค่าย Activision ก็สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนา โดยไม่ต้องลงทุนลงแรงเองทั้งหมดปล่อยให้หน้าที่ทำหนังเป็นของมืออาชีพจาก Hollywood แทน

งานนี้คงต้องรอชมกันต่อไป แต่ที่แน่ๆเราคงได้เห็นผลงานอย่าง Warcraft และ Assassin’s Creed กันก่อน เพราะกระแสตอบรับของหนังสองเรื่องนี้น่าจะส่งผลต่อแผนงานการเอาเกมมาทำเป็นหนังของเหล่าค่ายเกมทั้งหลายในอนาคตอย่างแน่นอน

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top