BY BOM
4 Jan 19 2:32 pm

ลือ ! เจ้าของบริษัท Nexon เตรียมขายบริษัททิ้ง

31 Views

พูดถึงค่ายเกมยักษ์ใหญ่แล้ว หนึ่งในค่ายที่ทรงอิทธิพลต่อเหล่าเกมเมอร์และมีชื่อเสียงโด่งเสียงคือ Nexon เจ้าของเกมดัง ๆ มากมายอย่าง MapleStory, FIFA Online 4, Sudden Attack, Tree of Savior อีกทั้งยังทำรายได้มากกว่า 234.929 พันล้านเยนในปี 2017 แต่แล้วเมื่อกาลเวลาผ่านไปเจ้าของบริษัทก็เริ่มที่จะเบื่อหน่ายกับการทำเกม

เจ้าของบริษัท Nexon คุณ Kim Jung-ju ได้ประกาศขายหุ้นของบริษัทที่เขาครอบครองอยู่ถึง 98.64% ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เนื่องจากเขาเบื่อหน่ายการทำงานเกี่ยวกับวงการเกม อีกทั้งยังต้องเจอกับคดีการทุจริตทำให้เขาตัดสินใจขายบริษัท จากการรายงานของเว็บไซต์ Kotaku 

ถึงอย่างไรก็ตามจากการสอบถามของเว็บไซต์ Gamemeca เว็บไซต์เกมของชาวเกาหลีได้สอบถามไปกับบริษัท Nexon พบว่าเรื่องนี้เป็นเพียงแค่ข่าวลือ โดยบริษัทยังคงทำรายได้อย่างดี อีกทั้งในเรื่องของคดีความทางกฏหมาย คุณ Kim Jung-ju ก็ไม่ได้มีความผิดอะไร ซึ่งทาง Nexon จะมีการประกาศเรื่องนี้อย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ เพื่อดึงความเชื่อมันกลับคืนมา

nexon

คุณ Kim Jung-ju นอกจากจะเก่งในเรื่องของการทำเกมแล้ว เขายังเป็นหนึ่งในคนใจบุญคนหนึ่ง โดยเขาเตรียมที่จะบริจาคเงินมากกว่า 3 พันล้านบาทสำหรับงานการกุศล ตั้งแต่การสนับสนุนผู้ประกอบการหน้าใหม่และสร้างโรงพยาบาลเป็นต้น

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top