BY KKMTC
29 Jul 20 6:08 pm

ลือจากวงใน ! Avowed มีแผนวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2022 ถึงต้นปี 2023 และแผนที่จะใหญ่กว่า Skyrim

2 Views

sponger นักข่าววงในชื่อดังได้เปิดเผยผ่าน ResetEra อ้างว่า Avowed เกม RPG ใหม่ล่าสุดของ Obsidian Entertainment จะมีแผนวางจำหน่ายภายในช่วงปลายปี 2022 ถึงต้นปี 2023 และแผนที่จะมีขนาดใหญ่กว่า The Elder Scroll V: Skyrim

นอกจากนี้ sponger ได้ออกมากล่าวรายละเอียดของเกมเบื้องต้นว่า Avowed จะเป็นเกมที่มุ่งเน้นการนำเสนอปฏิกิริยาของสภาพแวดล้อม, ระบบแสงสว่าง และระบบ AI กับฟิสิกส์สำหรับเกมยุคใหม่ โดยมีเวทมนตร์ชนิดหนึ่งของเกมที่ผู้เล่นสามารถควบคุมฟิสิกส์ของวัตถุได้

แม้ตัวเกมจะอยู่ในจักรวาลเดียวกับ Pillars of Eternity แต่เนื้อหาของ Avowed จะไม่มีการเชื่อมโยงกับซีรีส์เกมดังกล่าว ทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่สามารถเข้าใจเนื้อเรื่องของเกมนี้ได้ง่าย แต่แฟน ๆ เกมก็สามารถเข้าถึงเกม Avowed ด้วยเนื้อหา Lore ที่เคารพตัวเกมต้นฉบับ

ส่วนระบบเกมเพลย์จะแตกต่างจาก The Outer Worlds อย่างชัดเจน อย่างเช่น บอสไฟต์จะมีความยิ่งใหญ่กว่าเดิม และมอนสเตอร์จาก Pillars of Eternity จะปรากฏตัวอีกครั้งในเกมนี้ รวมถึงสถานที่ต่าง ๆ ก็มีบรรยากาศที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมืองใหญ่ ชนบท ภูเขา แม่น้ำลำธาร และอื่น ๆ อีกมากมาย

รวมถึง Avowed มีระบบเปลี่ยนสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ และ Obsidian มีแผนพัฒนาเครื่องมือสำหรับการสร้างม็อดในแพลตฟอร์ม PC รวมถึงสามารถพอร์ตใช้งานร่วมกับ Xbox Series X ได้)

sponger กล่าวว่า Avowed ได้ซุ่มพัฒนามานานกว่า 2 ปีกับ 7 เดือนแล้ว โดยตอนนี้ เกมดังกล่าวได้เริ่มเข้าสู่การพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ ควบคู่กับเกม Grounded และทีมงานยังคงมีแต่ “เติบโต” มากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากข่าวลือตัวนี้ยังขาดความชัดเจน เพราะฉะนั้นข้อมูลดังกล่าวอาจไม่เป็นความจริง ซึ่งข่าวดังกล่าวจะเป็นความจริงหรือไม่นั้น ก็ต้องรอทาง Obsidian ออกมาให้คำตอบครับ

Avowed จะลงให้กับ Xbox Series X และ PC (ผ่าน Microsoft Store) โดยยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top