BY KKMTC
17 Mar 21 11:06 am

ลงดาบระลอกใหญ่ ! ทีมงานแบนผู้เล่น Call of Duty: Warzone รวดเดียว 30,000 รายในวันนี้

3 Views

Raven Software หนึ่งในทีมพัฒนาเกม Call of Duty ได้ประกาศลงดาบแบนผู้เล่น Call of Duty: Warzone รวดเดียวราว 30,000 รายในวันนี้

ทีมพัฒนาเกมระบุว่าผู้เล่นที่โดนแบน 30,000 รายวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นเพลเยอร์จากฝั่ง PC ที่ใช้โปรแกรมโกงในการช่วยเล่น ซึ่งหลังจากมีการประกาศแบนผู้เล่นแล้ว Raven Software กล่าวในทวิตเตอร์ว่า “จะต้องมีคนโดนแบนเพิ่มแน่ ๆ ” ซึ่งเป็นการชี้แจงว่าทีมพัฒนาเกมจะมุ่งมั่นกำจัดคนโกงเกมต่อไป

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Call of Duty: Warzone มีการ Banwave ระลอกใหญ่ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมงานเคยแบนเพลเยอร์ที่ใช้โปรแกรมโกงชื่อว่า “EngineOwning” รวดเดียว 60,000 คนในวันเดียว รวมถึงช่วงเดือนเมษายน ปี 2020 ทีมงานได้แบนผู้เล่น Warzone ทั้งหมดราว 70,000 คน ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์แบนผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่ Warzone เปิดให้เล่นเป็นวันแรก

แม้ทีมพัฒนาเกม Call of Duty พยายามอย่างหนักที่จะกำจัดเพลเยอร์สายโกงเกมมาโดยตลอด แต่ Cheater ก็ยังคงเกิดใหม่อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นเกม Free 2 Play ที่ทุกคนสามารถสร้างไอดีแล้วเล่นใหม่ได้ ซึ่งก็หวังลึก ๆ ว่าเหตุการณ์ Banwave ครั้งนี้ ส่งผลทำให้เหล่าเพลเยอร์ทุกคนสบายใจมากขึ้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top