BY Settasilp Poonbumphen
20 Dec 15 1:34 pm

รู้จักกับ Jamie Bateson! ชายผู้เล่น FIFA วันละ 12 ชั่วโมงทุกวันเป็นอาชีพ

4 Views

จะดีมั้ยถ้าเราได้นั่งเล่นเกมที่ชอบทุกวันและสร้างรายได้เลี้ยงดูตัวเองได้ด้วย ?

Jamie Bateson FIFA

Jamie Bateson

Jamie Bateson อดีตช่างซ่อมรถสิบล้อประจำบริษัท Stagecoach ผู้ผันตัวเองมาสร้างรายได้ในฐานะนักเล่นเกมเมื่อหกปีก่อนและสามารถสร้างรายได้เลี้ยงดูตัวเองผ่าน YouTube 

“ผมเคยทำงานเป็นช่างซ่อมรถสิบล้อประจำบริษัท Stagecoach มาก่อน และหลังจากนั้นก็มีบริษัท Network ติดต่อมาว่าต้องการเป็นพาร์ทเนอร์กับช่องของผมบน YouTube

เมื่อตอนที่ผมจะลาออกจากบริษัทและออกมาทำอย่างที่เป็นในปัจจุบัน  คนที่ทำงานต่างหัวเราะใส่ผมเพียงเพราะเขาไม่รู้ว่าผมสร้างรายได้จำนวนมหาศาลผ่านช่องทางออนไลน์ของผม  แต่พ่อแม่ก็ยังสนับสนุนให้ผมทำแม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่าผมทำอะไรก็ตาม

ตอนนี้คนทั้งโลกดูเหมือนจะรู้จักผมมากขึ้นแล้วแต่คนในเมืองที่ผมอยู่กลับไม่รู้จักผมเลย”

– Jamie Bateson เจ้าของแชนแนล bateson87 

Bateson เป็นแฟนทีมลิเวอร์พูลซึ่งเขาได้ทำการอัดและถ่ายทอดสดเกม FIFA เป็นเวลา 12 ชั่วโมงต่อวัน 7 วันต่อสัปดาห์ซึ่งมีผู้เข้าชมต่อเนื่องตลอดทุกครั้งประมาณสองพันคน โดยชื่อเสียงของเขาเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งเขาได้รับเชิญให้ไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลระดับประเทศและเดินทางไปร่วมงานเกมระดับโลกอยู่บ่อยครั้ง

“ผมไม่ได้อยากเป็นคนมีชื่อเสียง ผมชอบที่จะอยู่ในเมืองบ้านเกิดเพราะพวกเขาไม่รู้ว่าผมกำลังทำอะไรอยู่   ในตอนที่ผมเริ่มทำ YouTube และ FIFA เองก็ไม่ได้โด่งดังเหมือนในปัจจุบัน แต่เป็นเพราะว่าผมจับกระแสเมื่อมันยังเงียบสงบและตอนนี้ผมก็แค่ล่องไปตามกระแสของมันเท่านั้นเอง”

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top