BY StolenHeart
11 Aug 19 6:29 pm

รายได้ 37% ของ Activision ในไตรมาสที่สองปี 2019 มาจากเกมมือถือ

0 Views

ทุกวันนี้ค่ายเกมใหญ่เล็กต่างมองหาหนทางในการทำกำไรให้กับตนเองมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากตลาดใหญ่อย่างเกมมือถือ ซึ่งหลายค่ายก็ระสบความสำเร็จไปไม่น้อย ซึ่งก็รวมไปถึงค่ายใหญ่อย่าง Activision ที่สามารถทำรายได้ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2019 ไปได้พอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดมือถือที่ทำไปได้ถึง 37% จากรายได้ทั้งหมด

ข้อมูลนี้มาจากสรุปการประชุมผลประกอบการประจำไตรมาสที่สองของปี 2019 ที่มีการรายงานว่า รายได้ทั้งหมดของบริษัทที่ได้ในช่วงเดือนเมาายนถึงมิถุนายนปี 2019 มีการระบุว่า รายรับรวมในแต่ละส่วนของทางบริษัท 37% มาจากเกมมือถือและการบริการที่เกี่ยวข้อง คิดเป็นรายรับรวมทั้งหมด 511 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 16,400 ล้านบาท

ซึ่งรายได้ดังกล่าวนี้แม้จะมีจำนวนน้อยกว่าปีที่แล้ว(เพราะรายรับรวมของปีนี้น้อยกว่าปีที่แล้ว) แต่สัดส่วนรายรับของตลาดมือถือมีการขยายตัวอย่างเห็นได้ชัด ในขณะที่ตลาดคอนโซลมีขนาดลดลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ส่วนตลาด PC นั้นลดลงไม่มากเท่าใดนัก

ส่วนในอนาคตนั้นคาดว่าตลาดมือถือของทาง Activision น่าจะยังไปได้สวยเช่นเดิม เพราะยอดผู้เล่นของเกมในเครืออย่าง Candy Crush นั้นยังคงอยู่ในระดับสูงและยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงมาง่าย ๆ นั่นเองครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top