BY Nuttawut Apiratwarakul
5 Sep 18 11:57 am

รายละเอียดใหม่ Fallout 76 จากนิตยสาร Gameinformer

11 Views

นิตยสาร Gameinformer เผยรายละเอียดใหม่ล่าสุดของเกม Fallout 76 เราเลยขอหยิบเอาเนื้อหาที่น่าสนใจมาฝากแฟนเกมกัน 

เรียกได้ว่าเป็นเกมหนึ่งเกมที่หลายคนกำลังจับตามองและเฝ้าคอยสำหรับเกม Fallout 76 หลังภาคนี้ย้ายจากเกม Singleplayer โดดไปเป็นเกมออนไลน์ Multiplayer มี Server แบบเต็มตัว

หลังการเปิดตัวพร้อมเผยรายละเอียดชุดแรกกันไปแล้ว ล่าสุดทางนิตยสาร Gameinformer ได้ทำการเผยข้อมูลใหม่ซึ่งส่งตรงมาจากทีมงาน Bethesda และผู้ใช้งานนาม katarn343 บนเว็บ reddit ก็ได้หยิบเอาเนื้อหาสำคัญทั้งหมดมารวบรวมกันไว้ มีอะไรน่าสนใจกันบ้างเราแปลมาให้อ่านที่นี่แล้วครับ

  • ตัว Overseer ของ Vault ได้เดินทางออกจาก Vault ไปก่อนคนอื่น ๆ ตัวภารกิจหลักในภาคนี้จะมีความยาวมากกว่าภาคก่อนอย่างมาก เพราะผู้เล่นจะต้องออกเดินทางไปทั่วทุกเขตในแผนที่ โดยในภารกิจสุดท้ายผู้เล่นจะได้ทำการยิงจรวดนิวเคลียร์ หลังจากนั้นคุณจะสามารถออกเดินทางตามหารหัสเพื่อยิงหัวรบซ้ำได้เรื่อย ๆ
  • เหมือนในเกมเก่าของค่ายอย่าง Skyrim บางภารกิจจะถูกมอบให้ผู้เล่นทันทีเมื่อผู้เล่นเดินทางไปถึงจุดที่กำหนด ยกตัวอย่างเช่นคุณเดินทางมาเจอเหมือง ภารกิจก็จะขึ้นบอกให้คุณเข้าไปสำรวจด้านใน  แนวทางการออกแบบเน้นให้ผู้เล่นมีภารกิจต้องทำหลาย ๆ อันเช่นเดียวกับในเกม Skyrim

 

  • แผนที่ในเกมจะถูกแบ่งออกเป็น 6 เขตใหญ่ แต่ในเขตใหญ่ก็จะมีการแบ่งพื้นที่ตามระดับเลเวลลงไปอีก พื้นที่ The Cranberry Bogs จะถือเป็นพื้นที่ซึ่งมีความยากสูงที่สุดในเกม (นอกเหนือจากเขตรังสีนิวเคลียร์ซึ่งเกิดจากการยิงหัวรบของผู้เล่น)  ตัวเกมจะมีระบบปรับเลเวลไปตามผู้เล่นที่เดินทางมาถึงภายในเขต แต่สุดท้ายระบบก็จะเน้นหนักไปที่ค่าเลเวลมาตรฐานเดิมของศัตรูในเขต นั่นหมายความว่าเมื่อผู้เล่นเลเวล 40 เดินทางเข้ามาเขตตัวเกมจะทำการปรับระดับศัตรูให้อยู่ในช่วง 40-60  อย่างไรก็ตามตัวเกมก็จะมีระบบช่วยเหลือให้ผู้เล่นสายลุยเดี่ยวสามารถผ่านเกมได้เช่นกัน
  • ไม่มีระบบการพูดคุยและตัวละครของเราก็จะไม่มีเสียงพากย์ NPC ที่เป็นหุ่นยนต์จะมีเสียงพูดและผู้เล่นจะสามารถซื้อขาย Item กับ NPC ได้ แต่จะไม่มีการพูดคุยเหมือนในเกม Fallout ภาคที่ผ่านมา

  • มีระบบภารกิจรองรวมไปจนถึง World Event หรือ เหตุการณ์ที่เปิดให้ผู้เล่นทุกคนเข้ามาเล่นร่วมกัน เมื่อเกิดเหตุการณ์เหล่านี้คุณจะสามารถ Fast Travel ไปร่วมเล่นได้ทันที หนึ่งในตัวอย่างที่ถูกยกมาเป็น Event ที่ผู้เล่นต้องทำการคุ้มกันหุ่นยนต์เดินทางไปยังจุดที่กำหนด หากทำสำเร็จผู้เล่นก็จะได้รับรางวัล ทีมงานระบุว่า Item ที่ดีที่สุดในเกมบางชิ้นจะได้รับจากการทำ World Event

 

  • Perk Card ซึ่งเป็นระบบ Perk ในภาคนี้จะถูกปล่อยออกมาพร้อมตัวเกมหลายร้อย Card โดยทางทีมงานยืนยันว่ามีแผนการจะเพิ่ม Card ใหม่ ๆ ตามหลังออกมา Perk Pack หรือชุดการ์ดจะถูกแจกให้ผู้เล่นทุก ๆ 5 เลเวล และคุณจะ “ไม่สามารถ” ใช้เงินจริงเพื่อซื้อ Perk Card เพิ่มได้ วิธีเดียวที่คุณจะได้ Card ใหม่คือการเพิ่มระดับเลเวลตนเอง
  • Server จะรองรับผู้เล่น 24 คน และ Squad จะเต็มที่ 4 คน โดยทาง Bethesda แอบแง้มว่าอาจมีการเพิ่มจำนวนผู้เล่นสูงสุดบน Server ในภายหลัง
  • NPC ที่เป็นหุ่นยนต์จะไม่ได้มีแต่ NPC พ่อค้าขายของหรือ NPC ประกอบฉากเพียงอย่างเดียว ภายในเกมจะมี NPC ซึ่งมีลักษณะนิสัยและเนื้อหาเฉพาะของตัวเอง โดยจุดนี้ทีมงาน Bethesda ยังไม่ยอมเผยรายละเอียดอื่นเพิ่มเติมออกมา

 

  • ผู้เล่นสามารถสร้างตัวเก็บทรัพยากรหรือ Harvester เพื่อทำการเก็บทรัพยากรบนแผนที่ ยกตัวอย่างเช่นตัวขุดแร่อลูมิเนียม
  • หากคุณเล่นเป็น Squad คุณสามารถเชื่อมต่อฐานของตัวเองเข้ากับฐานของผู้เล่นในทีมเพื่อสร้างฐานขนาดใหญ่กว่าปกติ แต่ฐานขนาดใหญ่จะถูกบุกโจมตีโดยเหล่าศัตรู ฐานเหล่านี้จะหายไปจาก Server เมื่อผู้เล่น log out ออกจากเกม
  • ตัวเกมจะมีการลงโทษบางรูปแบบหากคุณไปหยิบเอาทรัพยากรมาจากฐานของผู้เล่นคนอื่น

 

  • แผนที่ในเกมจะมีขนาดใหญ่กว่า Fallout 4 ถึง 4 เท่า แต่ตัวแผนที่จะมีของในฉากน้อยกว่าในเกมภาคอื่น เพราะทีมงานต้องการเน้นไปที่ระยะทางระหว่างการเดินไปยังจุดต่าง ๆ
  • ทีมงานยืนยันว่าตัวเกมอัดแน่นด้วยเนื้อหาเยอะกว่าเกม Fallout ภาคอื่นมาก ๆ ทีมงาน Bethesda ใช้คำว่า Fallout 76 มีเนื้อหาอัดแน่นอยู่ในระดับที่น่ากลัวเลยทีเดียว

 

  • คุณสามารถเก็บเอาชุด Power Armor ใส่ลงในช่อง Inventory หากแบตเตอรี่ fusion core ของชุดหมดลง
  • นอกจากค่าความหิวและความกระหายแล้วผู้เล่นยังต้องคอยตรวจดูค่ารังสีและมลพิษอีกด้วย

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top