BY Nuttawut Apiratwarakul
7 Aug 18 6:15 am

รายละเอียดล่าสุดเกม Sekiro: Shadows Die Twice

2 Views

ส่งตรงจากงาน ACGHK 2018 จากเมืองฮ่องกง สำหรับรายละเอียดชุดใหม่แบบจัดเต็มของเกมใหม่ค่าย From Software 

ค่าย From Software ส่งเกม Sekiro: Shadows Die Twice ไปเปิดตัววีดีโอและรายละเอียดใหม่ของเกมที่เมืองฮ่องกง ในงาน Animation Comic Game Hong Kong 2018

ทางเว็บ siliconera ได้ไปร่วมงานและเก็บรายละเอียดที่น่าสนใจของเกมมาฝากเราก็ขอหยิบเอามาแปลให้แฟนเกมค่าย Form Software และผู้สนใจได้อ่านเนื้อหารายละเอียดกัน

ในงานจัดแสดงครั้งนี้มีขึ้นในห้องปิดที่ปล่อยให้สื่อได้เข้าไปชมรอบล่ะเพียง 9 – 10 คน และห้ามมีการถ่ายรูปและวีดีโอ สิ่งที่ถูกเก็บกลับมาเลยมีเพียงแค่คำบรรยายจากความทรงจำเท่านั้นแต่ก็ถือว่าน่าสนใจครับ

  • ตัววีดีโอเริ่มต้นที่ตัวเอกยืนอยู่บนต้นไม้ ก่อนจะใช้มือกลตะขอเกี่ยวโหนตัวไปยังหลังคาของตึก ตัวเอกลอบโจมตีสังหารกลุ่มซามูไรโดยอาศัยท่าลอบสังหารจากเบื้องบน
  • ทาง siliconera ระบุว่าหนึ่งในสิ่งที่น่า “ตกใจ” คือตัวเกมมีส่วนของการลอบเร้นอยู่เยอะมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ Trailer เปิดตัวไม่ได้แสดงให้เห็น  ในวีดีโอตัวใหม่เราจะได้เห็นพระเอกลอบสังหารศัตรูจากเบื้องบน หรือโหนตัวอยู่ริมตึกและสังหารศัตรูที่เดินเข้ามาใกล้ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เราชินตาจากเกมตระกูล Assassin’s Creed
  • หลังสังหารศัตรูตัวแรกด้วยการลอบโจมตี ศัตรูอีกตัวหันมาจัดการตัวเอก การต่อสู้เกิดขึ้นและจบลงอย่างรวดเร็ว ตัวเอกบล็อคการโจมตีของศัตรูสองสามครั้งก่อนจะทำการปัดการโจมตีและใช้ท่าสวนกลับสังหารศัตรู
  • ตัวเกมยังโชว์ระบบการต่อสู้แบบต่อเนื่องทั้งการลอบเร้นมุมตึก และการลอบสังหารศัตรูแบบต่างๆ
  • ในการต่อสู้กับกลุ่มศัตรู เราได้เห็นระบบใหม่ซึ่งก็คือสับเปลี่ยนอาวุธ พระเอกสลับอาวุธเป็นมีดบินและใช้มันโจมตี แขนกลของตัวเองยังสามารถเปลี่ยนรูปร่างเป็นอาวุธขวานเข้าฟาดฟันเป้าหมาย ในวีดีโอเราจะได้เห็นศัตรูรูปแบบใหม่ที่เป็น “ปีศาจ” หรือ Oni
  • ตัวเอกต่อสู้กับปีศาจและโชว์ความสามารถในการใช้ท่าปัดป้องหรือ Parry (ทีมงานสังเกตุว่าเราน่าจะ Parry การโจมตีได้เกือบทุกแบบแต่น่าจะมีข้อจำกัดอยู่ว่าเราปัดการโจมตีได้กี่ครั้งติดกัน) สุดท้ายตัวเอกก็พลาดท่าและถูกเจ้าปีศาจสังหาร
  • ตัววีดีโอเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แต่แทนที่จะเป็นการเข้าไปสู่กับปีศาจตรงๆ ตัวเอกอาศัยแขนกลตะขอโหนตัวขึ้นไปยังพื้นที่สูงและกระโดดลงมาโจมตีสร้างความเสียหายมหาศาลใส่ปีศาจแทน
  • ตัวเอกใช้อุปกรณ์ระเบิดควันและจัดการศัตรูตัวสุดท้ายได้สำเร็จ
  • ทีมงานสังเกตุว่าดูเหมือนมือตะขอจะสามารถเกี่ยวและโหนตัวไปยังพื้นที่ได้หลายจุดภายในฉาก โดยเหมือนว่าจุดที่วัสดุเป็นไม้จะแทบโหนตัวไปได้ทั้งหมดทั้งคานไม้เพดาน ไปจนถึงยอดต้นไม้
  • ทางวีดีโอโชว์ฉากวิวอันสวยงาม โดยมองเห็นปราสาทญี่ปุ่นอยู่ไกลออกไป
  • ฉากเผชิญหน้ากับงูยักษ์โดยผู้เล่นต้องหาทางหลบหนีให้สำเร็จ
  • ตัววีดีโอจบลงในฉากที่ตัวเอกถูกสังหารโดยศัตรูประเภท yokai ที่มาพร้อมความสามารถในการหายตัวไปมาในหมอก

siliconera ระบุว่าจากวีดีโอที่เห็นแม้ตัวเกมจะมีส่วนของการลอบเร้น แต่การหลบหนีศัตรูให้พ้นแบบไม่ให้เห็นตัวเราเลยก็ดูเป็นไปได้ยาก ทำให้สุดท้ายตัวเกมก็น่าจะมีฉาก Action เป็นหลักอยู่ดี โดยการลอบสังหารน่าจะถูกใช้เพื่อลดจำนวนศัตรูมากกว่าจะเป็นวิธีหลักในการผ่านฉาก

ตัวเกม Sekiro: Shadows Die Twice  จะวางจำหน่ายบนระบบ PS4 Xbox One และ PC ในช่วงปี 2019

Sekiro-Shadows-Die-Twice

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top