BY Zreast
28 Feb 21 1:07 pm

รายงานว่า E3 2021 จะถูกยกเลิกการถ่ายทอดสดจากเวทีจริง และเปลี่ยนไปเป็นดิจิทัลเต็มรูปแบบ

2 Views

งาน E3 ปี 2021 จะถูกยกเลิกการจัดในสถานที่จริงแล้ว จากรายงานในเอกสารสำหรับนักท่องเที่ยวของลอสแอนเจลิส

รายงานนี้ระบุชื่องาน E3 2021 ว่าเป็น “งานถ่ายทอดสดที่ถูกยกเลิก” รวมถึงบอกว่าทาง Entertainment Software Association (ESA) ซึ่งเป็นผู้จัดงาน กำลังมองหาวิธีจัดไลฟ์ในสถานที่อื่น ๆ โดยมีตัวเลือกเป็น Los Angeles Convention Center และสถานที่ใกล้เคียง รวมถึงอยู่ในระหว่างดำเนินการเพื่อขอจัดในปี 2022 และ 2023 ต่อไป

การยกเลิกจัดงานดังกล่าว ส่งผลให้ E3 ไม่ได้จัดในสถานที่จริงเป็นเวลา 2 ปีติดต่อกันแล้ว สืบเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 โดยที่ปีก่อนถูกยกเลิกไปแบบเต็มรูปแบบ แต่ปีนี้จะมีงานออนไลน์ทดแทน ซึ่งทางผู้จัดกำลังต้องการการสนับสนุนจากบริษัทเกมจำนวนมาก

ESA ได้รับแรงกดดันอย่างหนักในการจัดงาน E3 ขึ้นมาให้ได้อีกครั้ง โดยบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง EA, Sony และ Activision ต่างถอนตัวจากการเข้าร่วมงาน ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนที่งานในปี 2020 จะถูกยกเลิกเสียอีก หลังจากที่หลายบริษัทเช่น EA และ Ubisoft พึงพอใจกับความสำเร็จที่ได้จัดงานแบบดิจิทัลขึ้นด้วยตนเอง

ทาง ESA ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมมากับสื่อ VGC ไว้ดังนี้

“เราขอยืนยันว่าเราจะปรับเปลี่ยนโฉมของงาน E3 ในปี 2021 และจะเผยรายละเอียดที่แน่นอนออกมาอีกครั้ง ว่าเราจะนำชุมชนวิดีโอเกมจากทั่วโลกมาพบกันได้ในงานนี้ด้วยวิธีการใด”

โฆษกของ ESA กล่าวต่อ

“เรามีการพูดคุยกับบรรดานักพัฒนาและผู้จัดจำหน่ายมากมายร่วมกับทีมบริหาร และจะประกาศว่าจะมีใครมาเข้าร่วมบ้างให้ทราบอีกครั้ง”

E3 ปี 2021 จะจัดเป็นไลฟ์สตรีมแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบยาว 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 ไปจนถึง 17 มิถุนายนนี้

ที่มา : VGC

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top