BY Zreast
17 Dec 20 9:01 pm

รายงานจากสื่ออิตาลีเผย Cyberpunk 2077 ทำยอดขาย รวมกับยอดพรีออเดอร์ได้ 15 ล้านชุดแล้ว

5 Views

รายงานจากสื่ออิตาลี Multiplayer.it เผยจำนวนให้ทราบว่า ขณะนี้ Cyberpunk 2077 ทำยอดขายได้แล้วทั้งสิ้น 15 ล้านชุด โดยเป็นยอดที่รวมกับพรีออเดอร์จำนวน 8 ล้านชุดแล้ว

ตัวเลขนี้มาจากแหล่งข่าวไม่ทราบชื่อ จึงอาจจะต้องฟังหูไว้หูไว้เสียก่อนจนกว่าทางผู้พัฒนาจะออกมาเผยตัวเลขด้วยตนเอง ทว่าอย่างไรก็ดี ยอดพรีออเดอร์จำนวน 8 ล้านชุดนั้นเป็นตัวเลขจริง เนื่องจากเป็นการเปิดเผยจากทาง CD Projekt ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยสำหรับตัวเลขยอดขายในรายละเอียด คาดว่าจะมีมาให้เห็นได้ก่อนสิ้นสุดเดือนธันวาคมนี้

Multiplayer.it ยังอ้างว่า CD Projekt ทราบตั้งแต่เนิ่น ๆ แล้วว่าเกมเวอร์ชั่นคอนโซลนั้นอยู่ในสถานะย่ำแย่กว่าที่ควรจะเป็น ดังนั้นจึงเป็นความจงใจของพวกเขาที่เลือกจะส่งตัวเกมเฉพาะเวอร์ชัน PC ให้กับทางสื่อสำหรับนำไปรีวิว เพื่อให้ได้ผลคะแนนที่ดีตั้งแต่ช่วงวางจำหน่าย ซึ่งเรื่องนี้ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันเช่นกันว่าจริงเท็จมากน้อยประการใด

อย่างไรก็ดี OpenCritic ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมคะแนนรีวิวจากหลายสื่อ เคยออกโรงมาพูดตรงกันถึงประเด็นนี้ไปแล้ว ด้วยข้อสรุปเดียวกัน (ผู้พัฒนาจงใจส่งเฉพาะเกมเวอร์ชัน PC ให้รีวิว) จึงทำให้นี่เป็นรอบที่สอง และยิ่งทวีให้ผู้เล่นตั้งข้อกังขากับเกมมากขึ้นไปอีก

Cyberpunk 2077 จะมีอัปเดตใหญ่แก้ไขประสิทธิภาพเกมให้ดีขึ้นในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ 2021 ท่ามกลางความหวังของหลาย ๆ คน ว่ามันจะกลับมาดีขึ้นกว่าปัจจุบันที่เป็น

ที่มา : Game World Observer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top