BY KKMTC
22 May 23 11:19 am

รับเละ ! Honkai: Star Rail ทำรายได้ทะลุ 100 ล้านเหรียญฯ ในแพลตฟอร์มมือถือ

55 Views

คืนทุนอย่างรวดเร็วสำหรับ Honkai: Star Rail ผลงานเกมใหม่ล่าสุดจาก HoYoverse ที่เปิดให้เล่นเมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา

App Magic เว็บไซต์วิเคราะห์รายได้ของแอปพลิเคชัน ได้ออกมาเผยว่าล่าสุด Honkai: Star Rail เกม RPG ใหม่ล่าสุดจาก HoYoverse (miHoYo) สามารถทำรายได้ทะลุ 100 ล้านเหรียญฯ อย่างเป็นทางการ

รายได้ 100 ล้านเหรียญฯ ที่เปิดเผยผ่าน App Magic เป็นยอดเฉพาะในแพลตฟอร์มมือถือ iOS, Android เท่านั้น ยังไม่นับรายได้จากแพลตฟอร์ม PC และนอกจากนี้ ตัวเกมสามารถทำรายได้ทะลุ 100 ล้านเหรียญฯ ทั้งที่เกมเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือน

Honkai Star Rail (1)

GamingonPhone วิเคราะห์ว่าสาเหตุที่ Honkai: Star Rail ประสบความสำเร็จ เพราะนอกจากเป็นผลงานใหม่จากทีมผู้สร้าง Genshin Impact ที่มีชื่อเสียง, มีระบบเกมเพลย์สนุก และคุณภาพเกมผ่านการขัดเกลามาดีแล้ว ผู้เล่นหลายคนพบว่า Honkai: Star Rail เป็นเกม RPG เทิร์นเบสที่ค่อนข้างเป็นมิตรสำหรับมือถือ เพราะกินเนื้อที่น้อย และใช้ทรัพยากรเครื่องน้อยกว่า Genshin Impact ซึ่งเป็นเกม Open-World แผนที่กว้างใหญ่

แน่นอนว่ารายได้ส่วนใหญ่ของ Honkai: Star Rail มาจากระบบ Gacha ที่ผู้เล่นหลายคนได้จ่ายเงินจริงทั้งมากและน้อย เพื่อปลดล็อกตัวละคร 5 ดาวอย่าง Seele กับ Jing Yuan มาครอบครอง ซึ่งประเทศที่ทำรายได้ให้กับ Star Rail มากที่สุด คือประเทศจีนที่ 34% ต่อมาคือประเทศญี่ปุ่น 26%, ประเทศสหรัฐฯ 15%, ประเทศเกาหลีใต้ 8% และประเทศอื่น ๆ อีก 17%

แม้ระบบ Gacha จะไม่เป็นที่ชื่นชอบสำหรับเกมเมอร์บางกลุ่ม แต่ด้วยคุณภาพของเกม Honkai: Star Rail ที่มีความประณีต มีคอนเทนต์เยอะ และระบบเกมเพลย์เข้าใจง่าย แต่เล่นเพลิน จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า Honkai: Star Rail คือเกมเล่นฟรีที่มีกระแสเปิดตัวแรง และมีกระแสตอบรับดีเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้

Honkai Star Rail

Honkai: Star Rail เปิดให้เล่นฟรีแล้ววันนี้ ในระบบ PC, iOS และ Android ส่วนเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 กับ PlayStation 5 จะเปิดให้เล่นในอนาคต

ที่มา: App Magic, GamingonPhone

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top