BY KKMTC
7 Nov 19 11:40 am

รัฐบาลจีน ประกาศเคอร์ฟิวเกม ไม่ให้เด็กต่ำกว่า 18 ปี เล่นเกมมากกว่า 90 นาที หรือเล่นหลัง 4 ทุ่ม

10 Views

รัฐบาลจีนประกาศใช้กฎเคอร์ฟิวเกมที่เข้มงวดยิ่งขึ้น โดยไม่ให้เด็กต่ำกว่า 18 ปี เล่นเกมมากกว่า 90 นาที หรือเล่นเกมหลัง 4 ทุ่ม และจำกัดการใช้จ่าย Microtransaction ตามช่วงอายุที่เหมาะสม

สำนักข่าว New York Times รายงานว่ารัฐบาลจีน มีการออกกฎหมายเคอร์ฟิววิดีโอเกม ซึ่งเพิ่งเริ่มใช้งานเมื่อต้นสัปดาห์ไม่นานมานี้ เพื่อมุ่งเน้นทป้องกันมิให้เด็กมีอาการเสพติดวิดีโอเกม มีอาการสายตาสั้น และส่งผลทำให้ “ผลการเรียนตกต่ำ”

กฎหมายเคอร์ฟิววิดีโอเกมครั้งนี้จะมีความเข้มงวดยิ่งกว่าเดิม ตั้งแต่การจำกัดเวลาเล่น และการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับเกม โดยเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จะถูกจำกัดเวลาเล่นเกมเพียง 90 นาที ในทุกวันจันทร์-ศุกร์ และช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เด็กจะสามารถเล่นเกมนานสุดได้ 3 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งรวมถึงได้มีการจำกัดช่วงเวลาเล่นเกม ไม่ให้เล่นเกมหลังเวลา 4 ทุ่มจนถึง 8 โมงเช้า

นอกจากนี้ รัฐบาลจีนก็เข้ามาควบคุมการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับ Microtransaction หรือ DLC เช่นกัน โดยเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 8 จะไม่สามารถจ่ายซื้อ Microtransaction หรือ DLC ทุกชนิด, เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี สามารถจ่ายได้สูงสุด 200 หยวนต่อเดือน กับเด็กอายุต่ำกว่า 16-18 ปี จ่ายได้ 400 หยวนต่อเดือน โดยเกมเมอร์ทุกคนจะต้องกรอกชื่อจริง และหลักฐานแสดงตัวตนในการสมัครเล่นเกม เพื่อผู้บริการเกมจะสามารถตั้งข้อเงื่อนไขต่าง ๆ ตามกฎหมายเคอร์ฟิวเกมที่ระบุไว้ตั้งแต่ต้น และป้องกันการแอบอ้างอายุ

หลังจากรัฐบาลจีนออกกฎหมายเคอร์ฟิววิดีโอเกมตัวใหม่ ทำให้ฝ่ายผู้ให้บริการเกมหลายฝ่ายเริ่มมีการปรับเปลี่ยนระบบให้ตัวเกมมีความแฟร์มากขึ้น โดยเฉพาะเกมแนว MMORPG ที่มีการลดการ Grind และให้ของรางวัลน้อยลง ซึ่งคาดว่าเหตุการณ์นี้จะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเกมจีนโดยรวมทั้งหมด ณ ตอนนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top