BY KKMTC
15 Mar 22 4:21 pm

รัฐบาลจีนเพิ่มมาตรการควบคุม เรียกร้องผู้บริการด้านออนไลน์ต้องสร้าง “Youth Mode”

2 Views

South China Morning Post รายงานข่าวว่า รัฐบาลจีนจะเตรียมทำการขยายข้อจำกัดในการเล่นเกมออนไลน์สำหรับผู้เยาว์ให้เข้มงวดมากขึ้น ซึ่งครั้งนี้ไม่ได้จำกัดเพราะสื่อเกมเพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงการเข้าถึงบริการสตรีมมิง และโซเชียลมีเดียอีกด้วย

สื่อข่าวเผยว่าตอนนี้ รัฐบาลจีนกำลังเปิดรับข้อเสนอแนะจากประชาชน และเรียกร้องผู้ให้บริการด้านออนไลน์ทุกราย ต้องสร้าง “Youth Mode” หรือแปลว่า “โหมดเยาวชน” ซึ่งเป็นระบบการจำกัดเข้าถึงเนื้อหา, ระยะเวลาการใช้งาน และการใช้จ่ายซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์สำหรับผู้เยาว์โดยเฉพาะ

ในเอกสารจากรัฐบาลจีนชี้ว่าแม้อินเทอร์เน็ต และระบบออนไลน์ เป็นอุปกรณ์สำหรับการศึกษาที่ทรงพลัง แต่ก็เป็นการเปิดทางให้เผยแพร่ข้อมูล “ที่ผิดกฎหมาย และไม่ถูกต้อง” ซึ่งส่งผลเสียต่อเยาวชนได้

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ประธานาธิบดีจีนคนปัจจุบัน สี จิ้นผิง จึงเรียกร้องให้ผู้บริการด้านออนไลน์ ต้อง “ส่งเสริมการสร้างเนื้อหา และสร้างพื้นที่ออนไลน์ที่ขาวสะอาดสำหรับชาวเน็ตส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกับคนหนุ่มสาว”

กฎระเบียบใหม่ของจีน มีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดการกับข้อกังวลหลัก 4 ข้อ ตั้งแต่ การให้ความรู้ทางอินเทอร์เน็ตสำหรับเยาวชน, การสร้างบรรทัดฐานของข้อมูล, การปกป้องข้อมูลส่วนตัวของเยาวชน และ การป้องกันกับควบคุมการเสพติดอินเทอร์เน็ตของเยาวชน

China

นอกจากนี้ มีรายงานว่าบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ในจีน “ต้องยอมรับกฎ และยินยอมทำตามผู้กำกับดูแลสังคม” ด้วยการสร้างซอฟต์แวร์ที่จำกัดการเข้าถึง ก่อนเริ่มผลิตสินค้า และเผยแพร่ตัวผลิตภัณฑ์สู่สาธารณชนได้ รวมถึงแพลตฟอร์ม Tencent Video และ iQIYI เริ่มมีการเปิดใช้โหมด “Youth Mode” มาสักพักแล้ว

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top