BY KKMTC
10 Sep 21 12:09 pm

รัฐบาลจีนเข้ม ! สั่ง NetEase และ Tencent เลิกสนใจแต่ผลกำไรจากเกม ให้ควบคุมเนื้อหาในเกมมากขึ้น

5 Views

รัฐบาลจีนยังคงออกมาตรการควบคุมวิดีโอเกมที่เข้มข้นมากขึ้น

สื่อ Bloomberg รายงานจากสำนักข่าว Xinhua เผยว่ารัฐบาลจีน ได้เรียกประชุมบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ในประเทศอย่าง Tencent และ NetEase มาเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับมาตรการลดเด็กติดเกมในประเทศ หลังจากสัปดาห์ก่อนมีการประกาศใช้กฎหมาย ห้ามเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี เล่นเกมออนไลน์เกินสัปดาห์ละ 3 ชั่วโมง

รัฐบาลจีนได้สั่งบังคับให้ Tencent และ Netease ต้องใช้กฎระเบียบใหม่ ด้วยการ ‘ลดเป้าหมายในการหาผลกำไร’ เปลี่ยนกฎของเกมและการออกแบบที่กระตุ้นให้เกิดการเสพติด รวมถึงเน้นควบคุมคอนเทนต์เกมต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น ด้วยการลบ “เนื้อหาที่ลามกอนาจาร และรุนแรง” กับหลีกเลี่ยงการสร้างเนื้อหาที่เกิด “แนวโน้มที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เช่น การบูชาเงิน และการแสดงความเป็นผู้หญิง”

นอกจากนี้ รัฐบาลสั่งให้องค์กรกับแพลตฟอร์มต่าง ๆ ต้องตรวจสอบเนื้อหาเกมตนเองอย่างเข้มงวด, จัดการกับปัญหาการผูกขาดที่เกิดขึ้นในตลาดเกมของจีน และจำกัดไม่ให้นำบุคคลเซเลบ มาเป็นผู้โฆษณาให้วิดีโอเกม

การออกมาตรการควบคุมวิดีโอเกมใหม่ที่เข้มงวดมากขึ้นโดยรัฐบาล ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเกมในจีนอย่างรวดเร็ว โดยทาง Tencent กับ NetEase แถลงการณ์ยืนยันว่าจะปฏิบัติตามกฎระเบียบใหม่ เพื่อต่อต้านการเสพติดเกมต่อผู้เยาว์ในประเทศ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top