BY KKMTC
4 Feb 20 11:53 pm

รัฐบาลจีนตั้งกฎบังคับใหม่ เกมต้องแสดงอักษรเป็นภาษาจีนเท่านั้น และแบนเกมที่มีเนื้อหา “ฮาเร็มจักรพรรดิ”

2 Views

Niko Partners กลุ่มนักวิเคราะห์ธุรกิจ รายงานว่าสำนักงานข่าวสาร สิ่งพิมพ์ วิทยุภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งชาติจีน ได้มีการตั้งกฎระเบียบในการวางจำหน่ายวิดีโอเกมแบบใหม่ที่มีความเข้มงวดมากขึ้น โดยหนึ่งในนั้นคือบังคับให้เกมทุกเกมต้องใช้อักษรภาษาจีนเท่านั้น ถ้าหากมีภาษาอังกฤษ ทางคณะกรรมการจะไม่ยอมให้อนุมัติวางจำหน่ายเกมจนกว่าตัวอักษรทุกตัวเป็นภาษาจีน โดย Niko Partners กล่าวว่า…

“พวกเราพบเห็นหลายกรณีที่เกมถูกปฏิเสธการวางจำหน่ายเพียงเพราะตัวหนังสือในเกมมีคำว่า ‘Winner’ และ ‘Attack’ เป็นภาษาอังกฤษ แทนที่จะเป็นภาษาจีน”

กฎมีการระบุเพิ่มเติมว่าเกมที่มีเนื้อหาหยาบคาย ผิดศีลธรรม และนำเสนอ “ฮาเร็มจักรพรรดิ” (ฮาเร็มในที่นี้ อาจหมายถึงชื่อแนวการ์ตูนที่มีเนื้อหาพระเอกถูกโอบล้อมไปด้วยหญิงสาว) จะไม่ผ่านการอนุมัติโดยเด็ดขาด รวมถึงเกม Copycat คุณภาพต่ำ เกมไพ่นกกระจอก เกมกาสิโน เกมไพ่อื่น ๆ จะถูกตรวจสอบเข้มงวดมากขึ้น และปิดกั้นไม่ให้ผู้เล่นวัยเด็กเข้าถึงระบบการแต่งงานภายในเกม

นอกจากนี้ รัฐบาลมีการปรับเปลี่ยนกฎระเบียบบางส่วน เช่นศพต้องหายไปจากเกมเร็วขึ้นโดยไม่ทิ้งร่องรอยเลือด และเกมที่มีระบบ loot box (หรือระบบที่มีคล้ายเคียงกัน) จะต้องแสดงจำนวนว่าอีกกี่ครั้งที่ผู้เล่นจะสามารถเปิดกล่องแล้วรับไอเท็ม พร้อมต้องมีข้อจำกัดเกี่ยวกับจำนวนครั้งที่เกมเมอร์จะสามารถเปิด loot box ก่อนรับไอเท็มที่เจาะจงไว้ โดยผู้เล่นจะไม่รับอนุญาตให้เปิด loot box มากกว่า 50 ครั้งต่อวัน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top