BY BabeElena
23 Feb 19 1:05 pm

ระวัง Apex Legends บนมือถือ ที่มาในรูปแบบของแอพหลอกลวง

10 Views

GamingDose เชื่อว่าผู้อ่านน่าจะมีภูมิต้านทานและวิจารณญาณเกี่ยวกับ “เกมดังบนมือถือ” ไม่มากก็น้อย ด้วย Common Sense บวกกับเรื่องของข่าวที่หากเกมใหญ่มีประกาศลงมือถือก็ต้องมีข่าวใหญ่ออกมาเสียก่อน อย่างไรก็ตามทางเราก็ยังคงอยากจะมาเตือนภัยสำหรับคนที่อาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ Apex Legends เกม Battle Royale ที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ และล่าสุดได้มีการค้นพบว่าตัวเกมบนมือถือที่จัดทำเพื่อหลอกลวงโดยเฉพาะ

ยูทูปเบอร์นามว่า My Instant Search ได้ทดสอบดาวน์โหลดตัวเกม Apex Legends ที่อ้างว่าได้ถูกลงให้กับระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยหน้าเว็บได้ถูกปลอมแปลงให้ดูน่าเชื่อถือราวกับหลุดมาจากเว็บไซต์ทางการจริง ๆ แต่สำหรับเกมเมอร์สายมือถือจะรู้กันดีว่า น้อยเกมนักที่จะเปิดโหลดแบบแอบซ่อน ๆ แบบนี้นอกจาก Fortnite

และเมื่อทำการติดตั้งและเข้าเกมแล้ว ก็จะพบกับหน้าเมนูราวกับตัวเกมปกติ และไม่น่าจะมีอะไรที่น่าสงสัยหรือผิดปกติแต่ประการใด

.

แต่ทันใดนั้นดูเหมือนตัวเกมจะให้เราทำการยืนยันตัวตนบนมือถือเสียก่อน ซึ่งอาจจะเข้าใจได้ว่าอาจจะเป็นการผูกไอดีหรือการลงทะเบียนเพื่อเข้าเล่นเกม

และความจริงก็ได้ถูกปรากฏต่อหน้า เมื่อวิธีการยืนยันตัวตนกลับเป็นการ “ดาวน์โหลดเกม Castle Crash และ Lord Mobile” ชัดเจนแล้วว่าเจ้า Apex Legends บนมือถือตัวนี้เป็นการหลอกลวงให้ไปดาวน์โหลดเกม ที่เผลอ ๆ ก็ทางค่ายที่ทำสองเกมนี้นี่แหละที่มีเจตนาทำให้ผู้เล่นเข้าใจผิดเพื่อปั๊มยอดดาวน์โหลดให้สูงขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าต่อให้ดาวน์โหลดเกมทั้งสองไปแล้ว ตัวเกมก็ยังไม่สามารถเข้าได้อยู่ดี เพราะมันไม่ได้มีตัวเกมตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการหลอกลวงที่เราอยากจะเอามาให้รับชมกัน ยิ่งกับเกม Apex Legends ที่ถือว่าเป็นเกมดังและมาแรงที่สุดในขณะนี้ก็ยิ่งมีคนพยายามจะหาผลประโยชน์และเกาะกระแสจากความสำเร็จของตัวเกมกันยกใหญ่ เอาเป็นว่าใครที่รู้แล้วก็อย่าลืมไปเตือนเพื่อน ๆ ที่ไม่รู้กัน ส่วนใครที่ยังไม่รู้ก็ขอให้ติดตามข่าวจากทางเว็บไซต์ GamingDose ที่ถ้าหากจะมีเกมใหญ่ ๆ ถูกพอร์ตลงมือถือ ทางเราจะรีบนำข่าวมานำเสนอกันให้รับทราบอย่างแน่นอนครับ

SHARE

BabeElena

Back to top