BY KKMTC
20 Sep 19 2:43 pm

ระบบ Social Strand System จะทำให้โลกของ Death Stranding มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

7 Views

ถึงแม้เกมเพลย์ Death Stranding จะได้รับการเปิดเผยบนงาน Tokyo Game Show 2019 แบบจัดเต็ม แต่เนื่องจากตัวเกมอธิบายเป็นภาษาญี่ปุ่น จึงทำให้เกมเมอร์หลายคนอาจจะพลาดข้อมูลฟีเจอร์ดี ๆ เพราะกำแพงของภาษาได้

ซึ่งล่าสุด IGN ได้ทำการแปลวิดีโอ Livestream จากงาน Tokyo Game Show 2019 เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งทำให้เจ้าสำนักเกมหลายแห่ง สามารถเข้าใจระบบ Social Strand System อย่างถ่องแท้มากยิ่งขึ้น และหนึ่งในข้อมูลเหล่านั้น ก็มีการเปิดเผยว่าโลก Death Stranding จะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยเหล่าฝีมือของนักเล่นเกม ที่ร่วมช่วยเหลือก่อสร้างสิ่งต่าง ๆ ในเกม

ในงาน Tokyo Game Show 2019 คุณ Hideo Kojima ได้กล่าวอธิบายระบบ Social Strand System ของ Death Stranding ซึ่งเขาเผยว่าผู้เล่นจะสามารถเปลี่ยนแปลงโลกภายในเกม ด้วยการร่วมช่วยกันสร้างถนน, สะพาน หรือวาง Safehouse ที่ไม่เคยพบเห็นตรงจุดนั้นมาก่อน

บางครั้งถนนกับสะพานจะถูกสร้างขึ้นเอง หากมีผู้เล่นจำนวนมากข้ามเส้นทางเดียวกัน และเมื่อสะพานสร้างขึ้นแล้ว ชื่อของผู้เล่นที่มี “ส่วนร่วม” ในการสร้างมากที่สุด จะปรากฏตัวขึ้นคล้ายกับป้ายรางวัลเป็นเกมเมอร์ดีเด่น

Death Stranding

ผู้เล่นสามารถร่วมช่วยสร้างสิ่งก่อสร้างให้เร็วขึ้น ด้วยการทิ้งไอเท็มที่เป็นประโยชน์

นอกจากนี้ ผู้เล่นสามารถกด Likes ให้สิ่งก่อสร้างต่าง ๆ เพื่อให้พัฒนาปรับปรุงสถานที่ให้ดียิ่งขึ้น และรวมถึงผู้เล่นยังสามารถช่วยสร้าง Safehouse ให้ผู้เล่นคนอื่น ด้วยการวางสัมภาระหรืออุปกรณ์สร้างบ้านได้อีกด้วย

Death Stranding

ถูกใจสถานที่ไหน ก็กด Likes ได้

ถึงแม้ Hideo Kojima ยังไม่กล่าวรายละเอียดของ Social Strand System แต่สำหรับความคิดเห็นของผู้เขียน ได้เข้าใจใตความหมายว่าระบบดังกล่าว มีหน้าที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับเกมเมอร์คนอื่น ๆ คล้ายกับโลก Social Network แต่แทนที่จะพูดคุยหรือพิมพ์ข้อความ แต่เกมนี้จะมีปฏิสัมพันธ์ผ่าน “การเล่นเกม” แทน

แล้วผู้อ่านเข้าใจความหมายของ Social Strand System ว่าอย่างไรบ้าง ก็สามารถคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นได้เลยครับ

Death Stranding จะวางจำหน่ายวันที่ 8 พฤศจิกายน 2019 บนระบบ PlayStation 4

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top