BY Aisoon Srikum
5 Aug 19 4:30 pm

ระบบ Cloud Saves ของ Epic จะทยอยรองรับอีกหลาย ๆ เกมในสัปดาห์หน้า

6 Views

Epic Game Store ผู้ครอบครองฉายามารร้ายของวงการเกมอยู่ ณ ตอนนี้ แต่ทางค่ายก็ดูเหมือนจะไม่ได้สนใจหรือแคร์อะไรสักเท่าไร พวกเขายังคงเดินหน้ากวาดเกมเล็กเกมน้อยเข้ามาเป็น Exclusive กันอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดก็เตรียมอัพเดทแพลตฟอร์มตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นระบบที่เป็นหัวใจสำคัญของยุคนี้นั่นคือ Cloud Saves

ในสัปดาห์ที่แล้วระบบ Cloud Saves ได้ถูกเพิ่มเข้ามาให้กับเกมที่พวกเขาแจกฟรีอย่าง Moonlighter และ This War of Mine แต่ปัญหาคือมันยังรองรับเพียงแค่สองเกมนี้ แม้จะดูเหมือนว่าเป็นความก้าวหน้าแต่ก็ยังไม่มากพอสำหรับเกมเมอร์ยุคปัจจุบัน ล่าสุด Tim Sweeney CEO ของ Epic Games ออกมาเปิดเผยว่าในสัปดาห์หน้าระบบ Cloud Saves จะทยอยเปิดให้ใช้งานรองรับในอีกหลาย ๆ เกม และระบบใหม่ที่กำลังจะมาในอนาคตอย่างระบบ Wishlist , Forum

จริง ๆ แล้วระบบ Cloud Saves นี่ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วันวางจำหน่ายของ Borderlands 3 ที่ใกล้เข้ามาแล้ว เกมนี้ถือเป็นเกมออนไลน์เต็มรูปแบบ คงตลกไม่ออกแน่ ๆ ถ้าทุกครั้งที่เราย้ายเครื่องใหม่ในการเล่น แล้วเราต้องเริ่มใหม่ตั้งแต่เลเวล 1 ต้องรอดูว่าทาง Epic จะเข็นระบบ Cloud Saves ออกมาทันเกมใหญ่ ๆ ที่กำลังจะมาในอนาคตได้หรือไม่ ไม่อย่างนั้นแล้วชื่อเสียงของ Epic คงได้ย่ำแย่ลงไปอีกแน่นอน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top