BY KKMTC
13 Sep 19 3:42 pm

ระบบเลือกประวัติความเป็นมาของ V ได้ผ่านการออกแบบ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเล่น Cyberpunk 2077 จบหลายรอบ

7 Views

หนึ่งในระบบเกมที่น่าสนใจของเกม Cyberpunk 2077 ก็คงไม่มีทางหนีพ้นระบบ Lifepath ที่ผู้เล่นสามารถเลือกว่าจะให้ V หรือตัวละครเอกของเราควบคุม มีประวัติความเป็นมา หรือมีเนื้อเรื่องพื้นหลังเป็นอย่างไร ซึ่งไม่สามารถปฏิเสธได้จริง ๆ ว่าระบบดังกล่าว ช่วยยกระดับความเป็นเกม RPG สวมบทบาทไปสูงอีกขั้นหนึ่งก็ว่าได้

แต่ล่าสุด เว็บไซต์ GamingBolt รายงานจากคุณ Philip Weber ฝ่ายนักออกแบบเควสต์อาวุโสของ CD Projekt RED ได้ออกมาบอกกล่าวผ่านกระทู้ว่าระบบ Lifepath นอกจะช่วยมอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบใหม่แล้ว ด้วยลักษณะการแก้ปัญหาสถานการณ์หรือการดำเนินเควสต์ต่าง ๆ มีลักษณะที่แตกต่างกัน

ในฐานะผู้เป็นฝ่ายออกแบบเควสต์ที่เคยสร้างเกมที่มีเนื้อหาไม่เป็นเส้นตรงมาก่อน การมีตัวละครอย่าง V จะทำให้เราสามารถทำในสิ่งสิ่งที่พวกเราชอบได้เยอะยิ่งกว่าเดิม

ระบบ Lifepath เป็นฟีเจอร์ที่ผมชื่นชอบเป็นการส่วนตัว เพราะมันทำให้พวกสามารถสวมบทบาทได้หลายแบบ ดังนั้นเมื่อพวกเราตัดสินใจจะออกแบบเควสต์เพื่อสร้างความท้าทายให้เกม เราก็ได้คิดว่าเนื้อเรื่อง Lifepath แต่ล่ะแบบ จะสามารถแก้ไขสถานการณ์ให้มีผลลัพธ์และมีประสิทธิภาพที่แตกต่างกัน

นอกจากนี้ Weber กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากระบบ Lifepath สามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกม RPG แบบใหม่แล้ว ฝ่ายทีมงานก็คาดหวังว่าจะช่วยให้เกมมีคุณค่าในการกลับมาเล่นใหม่อีกครั้ง และผู้เล่นกล้าที่จะลองเล่นเกมด้วยการเลือก Lifepath ที่แตกต่างกัน

หวังว่าระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นมีแรงบันดาลใจในการเล่นเกมหลายรอบ เพราะว่ามันสามารถมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เหมือนเล่นครั้งแรกแน่นอน

  • Philip Weber

Cyberpunk 2077 ออกวางจำหน่ายวันที่ 16 เมษายน 2020 บน PC, PlayStation 4, Xbox One และ Google Stadia

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top