BY KKMTC
21 Sep 18 12:01 pm

ระบบสมาชิก PlayStation Now เพิ่มรายชื่อเกม PS2 กับ PS4 ให้เล่นรวมแล้วมากถึง 650 เกม

42 Views

ระบบสมัครสมาชิกในรูปแบบวีดีโอเริ่มแพร่ขยายกว้างขึ้นเรื่อย ๆ เช่นระบบ Microsoft All Access ที่จะให้ผู้เล่นได้เช่าเครื่องเกมกลับไปเล่นที่บ้านได้ ในที่สุดก็มาถึงคราวของ PlayStation ที่เข้ามาตีตลาดได้กว้างมากขึ้นบ้าง ทาง Sony ได้เสนอระบบสมาชิก PlayStation Now ให้สามารถดาวน์โหลดเกมหรือเล่นผ่านสตรีมมิ่งด้วยเกมแพลตฟอร์ม PS4 และ PS2 แล้ว

Sony Interactive ได้ประกาศว่าระบบสมัครสมาชิก Subscribe (คล้าย Netflix) ที่ให้เกมเมอร์สามารถลิ้มลองเกมในแพลตฟอร์ม PlayStation ทั้งในรูปแบบสตรีมมิ่งและดาวน์โหลด ได้เพิ่มรายชื่อเกม PS2 และ PS4 ที่ตอนนี้ทำให้เกมมีรายชื่อมากถึง 650+ เกม โดยจะเปิดบริการสำหรับแพลตฟอร์ม PS4 และ  PC (Windows 10)

โดยในรายชื่อทั้งหมด มีเกมทั้งในแพลตฟอร์มรุ่นเก่าตั้งแต่ PS2 ไปถึง PS3 ที่ผ่านการ Emulated และรวมไปถึงมีรายชื่อเกม PS4 ที่มีให้เล่นเกือบทุกเกมอีกด้วย โดยเกมทั้งหมดจะมี 120 เกมเป็น Exclusive ของ Sony รวไปถึงมีเกมดัง ๆ ในอดีตมีให้เล่นอย่างเช่น Red Dead Redemption, Killzone 4, Xcom 2, Yakuza 5 และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่รายชื่อเกมทั้งหมดไม่ใช่จำกัดเพียงแค่ 650 เกมเท่านั้น เพราะในทุกเดือน Sony จะเริ่มมีการทยอยอัปเดตเกมเก่าเข้ามาเพื่อมีเกมสำหรับ PS2 และ PS4 ให้เลือกเล่นหลากหลายมากขึ้น

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเกมส่วนใหญ่จะเป็นเกม Singleplayer แต่ผู้ใช้บริการต้องต่ออินเตอร์เน็ตสู่เครื่องคอนโซล PS4 ตลอดเวลา เพื่อเป็นการยืนยันสมาชิก PlayStation Now

PlayStation Now

PlayStation Now ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2015 แล้วและผู้เล่นสามารถทดลองใช้บริการฟรีเป็นเวลา 7 วัน โดยมีค่าบริการต่าง ๆ ดังนี้

  • ระยะเวลา 1 เดือน : 19.99 USD
  • ระยะเวลา 3 เดือน : 29.99 USD (สำหรับผู้ที่มีสมาชิก PS Plus)
  • ระยะเวลา 3 เดือน : 49.99 USD (พร้อม PS Plus ในระยะเวลา 3 เดือน ที่ลดจากราคาดั้งเดิม 25%)
  • ระยะเวลา 12 เดือน : 99.99 USD

PlayStation Now

ก็ถือเป็นโอกาสดีสำหรับคนที่ต้องเล่นเกม PS2 และ PS4 เกมเก่าแต่หาเล่นไม่ได้ซะที ซึ่ง PlayStation Plus รอบนี้อาจจะพอตอบโจทย์ได้บ้าง สำหรับคนที่สนใจในรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ PlayStation Now และต้องการทดลองใช้งานฟรี 7 วัน ผู้เล่นสามารถสอดส่องหน้าเว็บได้ ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top