BY Nattapit Arsirawatvanit
10 Jun 18 4:05 pm

ระบบยิงกดดันอาจถูกเปลี่ยนแปลงใน Battlefield V

7 Views

การยิงสะกดไว้อาจไม่มีอีกต่อไป

แฟน ๆ Battlefield V ตอนนี้คงรู้สึกดีกันมาก ๆ เพราะล่าสุดมีเกมเพลย์จาก Nvidia ปล่อยมาให้ชมกันแล้ว ที่นี่ แต่ในนั้นก็ไม่ได้แสดงอะไรมากเท่าไหร่นักนอกจากการเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ของเกม ทำให้เรายังไม่สามารถตัดสินอะไรได้เลยว่ามันจะดีหรือแย่กว่าภาคก่อน ๆ เนื่องจากในตัวเกม Battlefield ยังมีอะไรที่ซับซ้อนมากกว่าที่จะแสดงได้ในคลิปวิดีโอคลิปเดียว สิ่งหนึ่งที่น่าจะเข้าข่ายที่ว่าก็คือระบบ Suppression หรือระบบยิงกดดัน ที่ล่าสุดมีข่าวลือหลุดออกมาแล้วว่า มันกำลังจะเปลี่ยนไป

ระบบ Suppression หรือ การถูกยิงกดดัน เป็นระบบที่เริ่มใช้มาตั้งแต่ Battlefield 3 สถานะถูกยิงกดดันจะเกิดขึ้นเมื่อผู้เล่นถูกฝั่งตรงข้ามยิงใส่ ไม่ว่าจะโดนหรือไม่โดน ผู้เล่นที่ถูกยิงใส่จะติดอยู่ในสถานะถูกยิงกด ซึ่งจะมีผลให้หน้าจอเบลอ และความแม่นยำในการยิงลดลง สถานะนี้จะหายไปเองในเวลาสั้น ๆ หากผู้เล่นไม่ถูกยิงซ้ำ นี่ถือเป็นระบบที่ทำให้เกิดการโต้เถียงอย่างมากในกลุ่มผู้เล่น Battlefield บ้างก็ว่าเป็นระบบที่เหมาะสม แต่บางส่วนก็ไม่ชอบเพราะมันลดการใช้ฝีมือในการชนะคู่ต่อสู้ ยิ่งใน Battlefield 1 การถูกยิงกดดันจะมีผลมากกว่าภาคอื่น โดยมันจะเป็นการหยุดไม่ให้พลังชีวิตฟื้นได้ด้วยตัวเอง (แต่ยังฟื้นได้ด้วยกล่องพยาบาล) และผู้เล่นที่อยู่หน่วยรบเดียวกันก็ไม่สามารถเกิดกับเพื่อนที่ถูกยิงกดดันได้

YouTube video

แต่ข่าวลือล่าสุด ของ Battlefield V น่าจะทำให้แฟน ๆ ชอบใจกันไม่น้อย เพราะในภาคนี้ระบบการยิงกดดัน จะเป็นเพียงเอฟเฟค ภาพ/เสียง เท่านั้น ไม่มีผลกับความแม่นยำของอาวุธ นั่นแปลว่า แม้ผู้เล่นจะถูกยิงกดดัน ก็ยังสามารถยิงสวนกลับไปทางเดิมได้อย่างแม่นยำ เพียงแค่หน้าจออาจจะเบลอ พร้อมกับเสียงในเกมที่ต่างไป โดยข่าวลือนี้หลุดมามาจากปากของ David Sirland หนึ่งในผู้พัฒนาของ Battlefield V ที่ออกมาพูดคุยกับแฟน ๆ ถึงระบบดังกล่าว

สำหรับผู้เล่นที่ไม่ชอบระบบนี้เลย น่าจะถูกอกถูกใจกันอย่างมาก เพราะคุณจะได้กลับไปใช้ฝีมือการเล่น FPS แบบเพียว ๆ เหมือนในภาค Battlefield:Bad Company 2 แต่ ณ ขณะนี้ Battlefield V ก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ระบบต่าง ๆ ในเกม อาจถูกปรับเปลี่ยนได้เสมอ ผลลัพธ์ที่แท้จริงจะเป็นอย่างไร รอสัมผัสกันด้วยตัวเอง ตุลาคมนี้

battlefield v

battlefield v

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top