BY Aisoon Srikum
25 Jan 22 2:10 pm

ระบบการ Sync ของ Cloud บน Steam Deck จะถ่ายโอนข้อมูลตัวเกมไปยังเครื่อง PC ได้ โดยที่คุณไม่ต้องปิดเกม

13 Views

ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ล้ำและน่าสนใจอีกตัวของเครื่องเกมพกพาอย่าง Steam Deck

Valve กำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัว Steam Deck อย่างเป็นทางการ และจะส่งของล็อตแรกภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และตอนนี้ Valve ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลของฟีเจอร์อีกอย่างบนเครื่อง Steam Deck นั่นคือความสามารถ Dynamic Cloud Sync

ฟีเจอร์นี้ จะเป็นการซิงค์บนคลาวด์แบบ Dynamice ซึ่งระบบจะอัปโหลดข้อมูลที่บันทึกไว้บนเครื่อง Steam Deck ขึ้นไปบนระบบคลาวด์ของ Steam ทันที โดยที่เราไม่จำเป็นต้องปิดเกมหรือออกเกมก่อน หมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องออกจากเกมก่อน ก็สามารถไปเล่นต่อบน PC ของคุณได้ทันที โดยที่เซฟและ Progression ของเกมที่เราเล่นบน Steam Deck จะตามมาด้วย

เราคิดว่าผู้ใช้ส่วนมากคงจะปิดเครื่อง Steam Deck โดยไม่ออกเกมให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติของอุปกรณ์พกพาอื่น ๆ เราจึงใช้การซิงค์บนคลาวด์แบบไดนามิก เมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ ระบบจะอัปโหลดข้อมูลและเซฟเกมทั้งหมดไปยังคลาวด์โดยอัตโนมัติ ก่อนที่ Steam Deck จะเข้าสู่โหมด Sleep

  • Valve

และหากคุณจะกลับไปเล่นบนเครื่อง Steam Deck อีกครั้ง Steam ก็จะดาวน์โหลดข้อมูลขึ้นไปบนคลาวด์ เพื่อให้เซฟตามกลับไปบน Steam Deck ได้ด้วย โดยทาง Valve ย้ำว่า ฟีเจอร์นี้จะต้องเปิดใช้งานก่อน มันถึงจะทำงาน และยืนยันว่าระบบนี้จะใช้งานได้ฟรี สาเหตุที่ต้องเปิดการใช้งานก่อน เพื่อให้นักพัฒนาสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น

ถือเป็นฟีเจอร์เด็ดอีกอย่างที่น่าสนใจมาก สำหรับเครื่อง Steam Deck ตอนนี้ตัวเครื่องกำลังเตรียมจัดส่งล็อตแรกในเดือนหน้านี้แล้ว และต้องรอดูว่าหากวางจำหน่ายจริงแล้ว กระแสตอบรับจะออกมาเป็นยังไง

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top